Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

So Sánh Revit Và AutoCAD

Revit và AutoCAD

Cả AutoCAD và Revit đều là phần mềm CAD được sử dụng rộng để tạo bản vẽ 2D như kế hoạch sàn, độ cao, chi tiết, vv . . . .các mô hình và các đối tượng 3D; tài liệu xây dựng, và các hình ảnh render.

Có rất nhiều sự khác biệt giữa Revit và AutoCAD. Cả hai chương trình thường được sử dụng trong cùng một tổ chức. Sự khác biệt chính là AutoCAD chủ yếu là một công cụ phác thảo để tạo ra hình học cơ bản đại diện cho cuộc sống thực, trong khi Revit được sử dụng để tạo ra hình học được trang bị với các thông tin của cuộc sống thực, được gọi là việc xây dựng thông tin mô hình hay BIM

Nhận cùng lúc cả Revit và AutoCAD trong một bộ sản phẩm AEC Collection.

 

Revit

AutoCAD

Lincense

Thuê bao Thuê bao

Giới thiệu

–         Phần mềm BIM cho các kiến trúc sư, kỹ sư, các nhà thầu và nhà thiết kế.

–         Tạo một mô hình thống nhất có chứa thông tin thực tế cuộc sống.

–         Thích hợp cho các mô hình, phát hiện điểm mâu thuẫn, và quản lý thay đổi.

–         Phần mềm thương mại rộng rãi được sử dụng cho 2D & 3D CAD.

–         Tạo hình học cơ bản đại diện cho cuộc sống thực.

–         Thích hợp cho việc vẽ đường tỉ mỉ rõ ràng, chẳng hạn như các chi tiết độ cao.

Công cụ

Công cụ thiết kế dựa trên mô hình 3D thông minh. Công cụ phác thảo và tài liệu chuyên nghiệp.

Quy trình làm việc

Hỗ trợ quy trình mô hình hóa. Là nơi bàn giao các bản vẽ và lịch trình trực tiếp từ một mô hình thống nhất duy nhất. Những thay đổi được phản ánh trong tất cả các views của các mô hình, và các yếu tố liền kề / kết nối tự động cập nhật để duy trì các mối quan hệ được thiết lập Hỗ trợ công việc phác thảo. Nơi bản vẽ cá nhân được tạo ra và chỉnh sửa độc lập

Nền tảng

Có sẵn cho Windows. Có sẵn cho Windows và Mac.

Hỗ trợ DWG

Nhập và xuất file DWG. Hỗ trợ file DWG nội bộ. Hỗ trợ công việc được thừa kế trong nội bộ, trong đó có vô số các file DWG

Xây dựng mô hình

Chứa tất cả các yếu tố xây dựng chính như nhà sản xuất, mô hình, chi phí, cơ cấu, và các thông tin giai đoạn, …

Các quy trình

Sắp xếp hợp lý các nhiệm vụ phác thảo lặp đi lặp lại.

Phân tích

khả năng phân tích đa dạng.

Tài liệu

Tạo ra một tập hợp các tài liệu xây dựng. Tạo ra một tập hợp các tài liệu xây dựng.

Linh hoạt

Revit chặt chẽ hơn. Bạn phải làm những điều đúng như bạn đang xây dựng thật sự. Nó không chỉ là một mô hình 3D mà còn là một mô hình cho phép bạn làm điều phối các công việc và nhiều hơn nữa. Khi so sánh với Revit, AutoCAD linh hoạt hơn khi bạn đã có tất cả bề mặt, lưới và các khối lệnh của AutoCAD.

Sự phù hợp

Revit được coi là tốt nhất cho mô hình, tạo ra lịch trình chi phí, hợp tác và quản lý thay đổi. AutoCAD được coi là tốt nhất cho các bản vẽ 2D. Nghĩa là nơi mà chỉ có công việc với các đường thẳng chính xác là cần thiết. Chẳng hạn như bản vẽ chi tiết độ cao.

Dù vậy AutoCAD và Revit vẫn có những điểm tương đồng.

  1. Thiết kế 2D

Khi nói đến sự tương đồng, có ba chủ đề chính để thảo luận; 2D, 3D và Rendering. Cả hai phần mềm AutoCAD và Revit đều được sử dụng để tạo ra các bản vẽ 2D như kế hoạch sàn, độ cao, chi tiết, vv ….. Có thể có sự khác biệt nhỏ về cách chúng được trình bày đồ họa nhưng thực chất kết quả cuối cùng là như nhau. Với cả hai bạn có thể tạo ra một tập hợp các tài liệu xây dựng.

Revit và AutoCAD

2. Thiết kế 3D

Ngoài các bản vẽ và các kế hoạch 2D thông thường, cả hai có thể được sử dụng để tạo ra các mô hình 3D và các vật thể, cái cực kỳ hữu ích trong quá trình thiết kế cũng như cho các bài thuyết trình. Mặc dù, có sự khác nhau về giao diện người dùng và các công cụ nhưng kết quả cuối cùng là như nhau. Đều là một công cụ cho mô hình 3D.

Revit và AutoCAD

3. Rendering

Cuối cùng, bạn có thể nhanh chóng tạo ra các hình ảnh render khi sử dụng cả hai loại phần mềm này. Điều làm cho tính năng này ở cả hai phần mềm đều tuyệt vời đó là bạn không nhất thiết phải là một chuyên gia dựng hình để sử dụng các công cụ. Cả Revit và AutoCAD đều làm được một công việc tốt đẹp là khiến cho nó rất dễ dàng để tạo ra hình ảnh render.

Trong ngành công nghiệp thiết kế và xây dựng hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt. Đặc biệt là khi nói đến nhận công việc đầu tiên của bạn hoặc có giá thầu của bạn được lựa chọn cho một dự án. Mastering Revit và AutoCAD có thể cung cấp cho bạn một lợi thế cả về thị trường việc làm cũng như quản lý dự án trong lĩnh vực này. Cả hai ứng dụng đều có chỗ đứng riêng trong quá trình thiết kế và xây dựng ngành công nghiệp, và đặt tất cả trứng vào một giỏ có thể không phải là một quyết định khôn ngoan. Vì vậy hãy tìm hiểu thêm và lựa chọn công cụ phù hợp, hoặc nếu kinh phí cho phép hãy học cách sử dụng cả hai.

Tư vấn mua bản quyền phần mềm AutoCAD LT 2017

Bài viết liên quan :

Video so sánh AutoCAD và Revit:

Biên dịch : Nguyễn Hải Trang