Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Nhóm phát triển Maya vui mừng giới thiệu bản phát hành mới nhất của chúng tôi, Maya 2019. Bản phát hành này có rất nhiều cập nhật tuyệt vời trong đó và hầu hết mọi thứ đều dựa trực tiếp vào phản hồi của người dùng.

Chúng tôi muốn hét to và cảm ơn cộng đồng beta của chúng tôi. Nếu không có sự giúp đỡ của bạn thì đây sẽ là một bản phát hành rất khác.

Nếu bạn muốn tham gia và có tiếng nói trong phiên bản tiếp theo, hãy tham gia diễn đàn Ý tưởng người dùng của chúng tôi dành cho Maya. Bạn có thể gửi ý tưởng của mình, nâng cấp các bài nộp khác và thảo luận với nhóm sản phẩm của chúng tôi.

Dưới đây là những điểm nổi bật:

· Fast animation – Phát lại bộ nhớ cache giúp các nhà hoạt hình cải thiện tốc độ nghiêm trọng trong việc phát lại hoạt hình trong chế độ xem. Bạn sẽ có nhiều hoạt hình thú vị hơn và lãng phí ít thời gian hơn để chờ Playblasts.

· Môi trường làm việc tuyệt đẹp – Với các bản cập nhật Arnold trong Viewport 2.0, các nghệ sĩ sẽ làm việc với nội dung trông đẹp mắt và, nếu bạn kết xuất với Arnold, gần hơn, trực quan hơn với kết xuất cuối cùng. Ít đoán công việc và xem trước ám chỉ!

· Maya nhanh hơn – Maya 2019 kết hợp rất nhiều cập nhật về hiệu suất từ nhiều lĩnh vực lớn và dựa trên nhiều phản hồi của người dùng. Chúng tôi nghĩ rằng hầu hết mọi nghệ sĩ làm việc tại Maya sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn trong công việc hàng ngày của họ.

Maya không phải là sản phẩm duy nhất được cập nhật ngày hôm nay. Ngoài ra còn có:

Đọc để biết thêm về Maya 2019!

Fast Animation

Nếu bạn là một nhà làm phim hoạt hình, chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ thực sự thích Cached Playback – một quá trình nền mới giúp tăng đáng kể tốc độ phát lại hoạt hình trực tiếp trong chế độ xem.

Bạn đã từng sử dụng cách hoạt hình thông thường – hoạt hình một chút, sau đó đi uống cà phê trong khi chờ đợi một vở kịch để bạn có thể thấy sự thay đổi của bạn trông như thế nào với tốc độ khung hình mục tiêu của bạn. Phát lại bộ nhớ cache tăng tốc phát lại hoạt hình đến mức bạn có thể sử dụng phát lại trực tiếp trong chế độ xem để đánh giá hoạt hình của mình. Chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ được chơi ít hơn rất nhiều.

Đây không phải là một bộ đệm hình học thông thường. Maya liên tục đánh giá cảnh, giàn khoan và các ràng buộc da của bạn trong nền và lưu trữ từng khung hình vào bộ nhớ. Khi bạn nhấn play, nó chỉ đơn giản phát lại các khung được lưu trong bộ nhớ cache, do đó bạn có tốc độ khung hình tốt hơn so với việc Maya cần tính toán khi bạn nhấn play. Và, nó thực hiện điều này một cách thông minh, do đó, nó đã giành được các khung bộ nhớ cache của bộ đệm nếu không có thay đổi nào ảnh hưởng đến chúng, chỉ có những thay đổi mà bạn đã thực hiện các thay đổi cần được cập nhật.

Mặt trái của điều này so với bộ đệm hình học thông thường là bạn có thể tiếp tục làm việc trong khi bộ đệm đang diễn ra ở chế độ nền, do đó, nó tương tác nhiều hơn và có ít thời gian chờ đợi hơn. Và nó tốt hơn một Playblast vì bạn có thể đánh giá hoạt hình của mình từ bất kỳ góc độ hoặc mức thu phóng nào khi phát lại, cho bạn một đánh giá toàn diện hơn nhiều.

Những điều bạn cần biết

  • Cached Playback được bật theo mặc định và được đưa vào Chế độ Đánh giá của Chế độ, mà chúng tôi đã thực hiện để tối ưu hóa cài đặt cho hầu hết các trình hoạt hình.
  • Nếu bạn có nhiều bộ nhớ hệ thống, hoặc có thể là một GPU thực sự tốt, thì dễ dàng điều chỉnh các cài đặt chỉ định cách thức Bộ nhớ đệm đánh giá cảnh của bạn, do đó, nó được tối ưu hóa cho phần cứng của bạn. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể thay đổi hướng đánh giá, dung lượng bộ nhớ được phân bổ cho Phát lại bộ nhớ cache và một vài thứ khác.

  • Bạn có thể xem khi phát lại bộ nhớ cache đánh giá cảnh của bạn trong thời gian thực – nó hiển thị theo mặc định dưới dạng thanh chỉ báo trạng thái màu xanh trong dòng thời gian. Khi bạn chỉnh sửa cảnh của mình, bạn có thể thấy thanh chỉ báo thay đổi màu sắc khi nó đánh giá lại các khung có thay đổi được thực hiện. Bạn thay đổi màu sắc / kích thước của giao diện người dùng trong cài đặt.

Maya 2019

Chúng tôi vẫn đang làm việc trên Cached Playback, vì vậy hãy theo dõi các sàng lọc. Hiện tại, có một vài điều bạn nên biết về nơi nó vượt trội và nơi nó vẫn cần một số công việc.

Chúng tôi hiện không hỗ trợ:

  • Xem trước lưới mịn
  • Động lực học
  • Trình chỉnh sửa thời gian

…và một vài thứ khác. Danh sách đầy đủ ở đây.

Dưới đây là một vài mẹo và cân nhắc khác cho Cached Playback:

  • Cached Playback có thể tận dụng một lượng lớn bộ nhớ hệ thống hoặc GPU thực sự tốt. Nếu bạn không chắc chắn về những gì trong hệ thống của bạn, thì bạn nên hỏi anh chàng IT của mình. Đó là một thay đổi thiết lập có thể tạo ra một sự khác biệt lớn.
  • Bạn có ẩn các phần lớn của cảnh để phát lại mượt mà hơn không? Hãy thử những thứ không che giấu để bạn có thể làm việc nhiều hơn trong bối cảnh với cảnh của mình.
  • Phát lại bộ nhớ cache có thể xử lý rất nhiều, nhưng cuối cùng bạn vẫn đạt giới hạn phần cứng. Trước tiên, hãy thử giảm số lượng khung hình trong dòng thời gian của bạn, thay vì ẩn các phần của cảnh để tối ưu hóa.

Bạn muốn tìm hiểu thêm?

  • Đọc về các chi tiết của Phát lại bộ đệm trong tài liệu.
  • Xem một số video hướng dẫn trên Kênh học tập Maya.
  • Blue Sky Studios hoạt động để áp dụng công nghệ mới để cải thiện chất lượng phim của họ. Xem ấn tượng của họ về bộ nhớ đệm ở đây.

Một môi trường làm việc đẹp

Chờ đợi cho kết xuất cuối cùng có thể tốn thời gian và bực bội sáng tạo. Trình tạo bóng bề mặt tiêu chuẩn Arnold đã được cải tiến trong Maya 2019 để những gì bạn nhìn thấy trong chế độ xem gần hơn với kết quả cuối cùng mà bạn sẽ nhận được từ kết xuất Arnold. Chiếu sáng và phản chiếu cũng là thời gian thực trong Viewport 2.0.

Đương nhiên, điều này làm cho môi trường làm việc của bạn tốt hơn rất nhiều vì bạn có thể biết được nội dung sẽ trông như thế nào trong khung nhìn thay vì chờ đợi trên bản xem trước kết xuất.

Tìm hiểu thêm

Một phiên bản Maya nhanh hơn

Chúng tôi đã đưa ra rất nhiều phản hồi về hiệu suất của Maya trong vài lần phát hành gần đây và trong Maya 2019, chúng tôi đã cải tiến hiệu suất trong nhiều lĩnh vực. Maya 2019 nhanh hơn trong một số lĩnh vực khác nhau, theo cách mà nhiều nghệ sĩ sẽ nhận thấy trong công việc hàng ngày của họ:

  • Tải nhanh hơn các cảnh có MetaData
  • Tải và tương tác nhanh hơn cho các cảnh với các đối tượng ẩn
  • Thời gian tải vật liệu và kết cấu nhanh hơn
  • Cải thiện hiệu suất lựa chọn nhanh hơn trong Viewport 2.0
  • Làm nổi bật trước chọn nhanh hơn trên các lưới dày đặc
  • Hiệu suất chụp nhanh hơn trong Viewport 2.0

Tìm hiểu thêm

Refining Animation Data

Maya 2019

Trình chỉnh sửa biểu đồ có hai bộ lọc mới để giúp tinh chỉnh các đường cong hoạt hình, đặc biệt hữu ích trong các tình huống chụp chuyển động.

Bộ lọc Butterworth làm mịn các đường cong cho kết quả dễ dự đoán hơn.

Key Reducer tạo ra một đường cong hoạt hình đơn giản hơn, dễ sử dụng hơn bằng cách đánh giá các phím và loại bỏ các phím không cần thiết để ngoại suy chuyển động.

Tìm hiểu thêm

Trợ giúp cho người mới làm hoạt hình

Maya 2019

Maya 2019 bao gồm các nhân vật hoạt hình và hoạt hình từ RenderP People.com. Nếu bạn mới bắt đầu hoạt hình hoặc mới bắt đầu, bạn có thể sử dụng các nhân vật này để bắt đầu thực hành các kỹ năng hoạt hình của mình ngay lập tức, thay vì phải tự xây dựng một nhân vật từ đầu.

Tìm hiểu thêm

Tích hợp đường ống

Maya 2019 có một số cập nhật quan trọng sẽ giúp các nhà phát triển công cụ và giám đốc đường ống dễ dàng xây dựng nó thành một đường ống dẫn studio.

  • API lựa chọn được cải tiến & các ví dụ về bộ công cụ mới cho Viewport 2.0.
  • Bản dựng Maya devkit đã được chuyển sang CMake, cho phép các nhà phát triển sử dụng IDE theo lựa chọn của họ.
  • Ví dụ devkit WPF hỗ trợ Không gian làm việc.

Tìm hiểu thêm

 Rigging Improvements

Maya 2019 có một vài cập nhật quan trọng sẽ cải thiện cuộc sống của các TD và nhân vật.

Nếu bạn muốn đọc tài liệu đầy đủ để xem những gì mới, hãy vào đây.

Và bạn có thể xem các bản phát hành khác của chúng tôi tại các liên kết ở đây:
MotionBuilder 2019
Mudbox 2019
Maya LT 2019