Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Thành công vang dội của KLH với Autodesk BIM

1.Giới thiệu

Thành công vang dội của KLH với giải pháp Autodesk BIM. Kohrs Lonnemann Heil Engineers (KLH Engineers) chuyên cung cấp những dịch vụ thiết kế MEP- mechanical, electrical, and plumbing. Công ty cũng cung cấp  communication and information technology design, commissioning, lighting design, energy solution services. Thành lập vào năm 1955. KLH nổi tiếng với việc cung cấp tài liệu chính xác, đáp ứng tiến độ. Đạt được các mục tiêu phát triển bền vững cho khách hàng. Trụ sở tại Kentucky và Ohio, KLH có khoảng 90 kỹ sư được đào tạo cao. Và đội ngũ nhân viên hỗ trợ giúp khách hàng đạt được mục tiêu của họ.

Để phù hợp với văn hóa sáng tạo của công ty, KLH đã triển khai building information modeling (BIM). Và phần mềm Autodesk Revit MEP vào năm 2006. Họ đã sử dụng những giải pháp Autodesk BIM cho hơn 35 dự án. Với tổng giá trị xây dựng gần 400 triệu $. KLH trở thành người ủng hộ mạnh mẽ cho BIM. Bởi đã giúp họ chuyển đổi thiết kế và cải thiện hiệu suất tòa nhà. KLH đã được trao giải Autodesk BIM Experience Award vào năm 2010.

2.Thách thức

Một trong những dự án BIM đầu tiên của KLH trị giá 12.500.000 $ của Hebrew Union College Klau Library ở Cincinnati, Ohio. Đây là nơi lưu giữ bộ sưu tập Hebraic lớn thứ hai sau Jerusalem. Dự án kéo theo việc phải đổi mới năm tầng thư viện hiện có. Và xây dựng thêm một vài khu vực mới. Như nơi tham quan, khu vực hội họp và văn phòng.

Để hoàn thành càng nhanh càng tốt, họ đã lập kế hoạch cho dự án. “Những cuốn sách cổ nhất được lưu trữ tạm thời trong một tòa nhà riêng biệt. Sau này tòa nhà đó sẽ được phá bỏ”. Jeff Millard, principal at KLH giải thích. “Chúng tôi đã lên kế hoạch cẩn thận. Để đảm bảo rằng tòa nhà này và phần còn lại của khuôn viên trường vẫn sử dụng được trong thời gian xây dựng. Hơn nữa, thiết kế của chúng tôi cung cấp độ ẩm chính xác và kiểm soát nhiệt độ cho thư viện. Đáp ứng yêu cầu về hiệu quả năng lượng của trường”.

3.Giải pháp

Nhóm nghiên cứu bao gồm các kỹ sư kết cấu THP Limited và kiến trúc sư SHP Leading Design. Họ dựa trên Autodesk Revit để chia sẻ và phối hợp thiết kế. “Cách tiếp cận BIM của chúng tôi rất quan trọng giúp tối thiểu hóa RFIs. Và sự chậm trễ trong xây dựng”. Stephen Federle, kỹ sư điện KLH nói. “Hơn nữa, chúng tôi sử dụng thông tin trong mô hình thiết kế chung. Để ước lượng và sắp xếp và đẩy nhanh tiến độ dự án”.

4.Phối hợp những thiết kế

“Tất cả các hệ thống mới phải phù hợp với cấu trúc cũ của thư viện”. Millard giải thích. “Chúng tôi tích hợp các mô hình thiết kế của nhóm dự án. Từ đó xác định, theo dõi, cập nhật và ứng phó với những thay đổi”.

“Ví dụ, thư viện mới bao gồm nhiều kệ sách rất cao”.  Federle nói. “Chúng tôi phải phối hợp chúng với kết cấu hiện có. Sau đó tìm cách bố trí hệ thống đèn chiếu phù hợp”. Với mô hình thiết kế tích hợp, KLH đã tiến hành nhanh hơn và chính xác hơn. Tránh xảy ra những cuộc đụng độ tránh mà có thể đã dẫn đến tốn kém hay chậm trễ tiến độ.

5.Tích hợp phân tích năng lượng

KLH sử dụng thông tin thông minh trong mô hình Revit MEP. Để phân tích năng lượng và đáp ứng yêu cầu bảo quản những cuốn sách. Đồng thời tối ưu hiệu suất xây dựng. “Chúng tôi không phải mất nhiều thời gian để phân tích dữ liệu. Thay vào đó chúng tôi sẽ tập trung vào việc thiết kế xây dựng hệ thống hiệu quả hơn”. Millard nhận xét.

KLH cũng sử dụng Autodesk 3ds Max Design để phân tích daylighting. Ngoài ra, KLH đang triển khai dịch vụ web Autodesk Green Building Studio để hỗ trợ các dịch vụ thiết kế và phân tích năng lượng bền vững.

6.Kết quả

Klau Library mở cửa lại vào năm 2009. Với hệ thống geothermal giúp giảm chi phí vận hành và năng lượng khoảng 40%. “Revit MEP đã giúp chúng tôi hình dung những cơ cấu hiện tại, việc xây dựng mới. Và các hệ thống xây dựng ăn khớp với nhau. Cho phép chúng tôi đưa ra quyết định nhanh hơn”. Federle nói. “Đây là dự án Revit MEP đầu tiên của chúng tôi. Và với sự giúp đỡ của Autodesk Subscription và hỗ trợ kỹ thuật của Autodesk. Đó là một thành công vang dội. Chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng các giải pháp Autodesk BIM cho các dự án MEP sau này”.