Hotline 0913 208 357 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

 

Gallagher Hall-Thành công ngoài sức tưởng tượng với BIM

1.Tóm tắt dự án

Chính thức khai trương vào tháng 10 năm 2009. Và được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold. Maurice J. Gallagher, Jr. Hall (Gallagher Hall) là tòa nhà mới của UC Davis Graduate School of Management. UC Davis thuộc Đại học California. Hệ thống các trường đại học công lập được đánh giá cao trong tiểu bang California.Tòa nhà gồm 3 tầng bao gồm, rộng 82.000 mét vuông. Bao gồm một hệ thống sưởi ấm và làm mát sáng tạo, thân thiện với môi trường. Phòng học công nghệ tiên tiến, một trung tâm hội nghị, và một khu sân vườn.

Gallagher Hall đã tiến hành với tốc độ vượt trội và hiệu quả vể chi phí. Nhờ đội thiết kế xây dựng đã sử dụng building information modeling (BIM) Autodesk. “BIM thấu hiểu biết những đặc điểm của dự án từ khi bắt đầu. Nó giải quyết những mong đợi về một dự án vừa nhanh chóng vừa hiệu quả về chi phí”. Theo Strachan forgan, director of digital design and an architect with Sasaki Associates, the architectural firm on the project. “Chúng tôi không bao giờ đánh mất thời gian, ngân sách và nhu cầu khách hàng. Một phần lớn là nhờ vào BIM”.

2.Đội dự án

UC Davis Office of Design and Construction Management là khách hàng trong dự án Gallagher Hall. Họ khởi xướng request for proposal (RFP). Đề xuất việc đánh giá và phối hợp đầu vào từ các bên liên quan của trường đại học với đội ngũ thiết kế.

Sundt Construction- công ty xây dựng lớn nhất thứ 55 tại Hoa Kỳ. Đã hợp tác với Sasaki Associates- một công ty kiến ​​trúc và quy hoạch hàng đầu. Sundt mời Sasaki nắm giữ phần thiết kế. Vì nó có lịch sử lâu dài trong việc làm việc với các khách hàng khu vực công. Và kinh nghiệm trong thiết kế với phần mềm Autodesk Revit Architecture. “Các công ty của chúng tôi sử dụng BIM trên mỗi dự án”. Theo Scott Woody, Giám đốc thiết kế của Sundt. “Không chỉ là việc sử dụng 3D thay vì 2D. Chúng tôi muốn các đối tác có thể tận dụng lợi thế đầy đủ của BIM để thiết kế và sắp xếp”.

Về phần kỹ thuật kết cấu, Sasaki đã chọn Rutherford & Chekene. Một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực này của California. Thành lập vào năm 1960, Rutherford & Chekene đã sử dụng Autodesk Revit Structure từ năm 2004.

3.Thách thức

Trước Gallagher Hall, UC Davis Graduate School of Management chỉ là tòa nhà 25.000 mét vuông. Nó trở nên chật hẹp khi trường càng phát triển. Trong năm 2007, kế hoạch cho một tòa nhà mới được triển khai. Susan Rainier- quản lý dự án tại UC Davis Office of Design and Construction Management cho biết. “Trong điều kiện không gian và thiết kế cơ bản, chúng tôi đã có ý tưởng tốt về kiểu nhà chúng tôi cần. Chúng tôi sẽ chọn nhà thầu nào hiểu ý tưởng của chúng tôi. Đảm bảo tiết kiệm thời gian và kiểm soát chi phí”.

Tiêu chí đánh giá bao gồm sự đổi mới, tiến độ thi công, giá trị và tuân thủ mục tiêu phát triển bền vững của trường. UC Davis xác định rằng Gallagher Hall cần phải xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Silver.

4.Giải pháp

Sundt và Sasaki đã sử dụng giải pháp BIM từ Autodesk. Điều này đã giúp họ trúng thầu. Autodesk Revit Architecture giúp đội thiết kế đi sâu vào những chi tiết cụ thể một cách nhanh chóng. Autodesk Revit MEP Autodesk Revit Structure đề xuất chi phí, độ bền và chất liệu. Họ trao đổi mô hình với khách hàng qua phần mềm Autodesk Navisworks Simulate.

“Chúng tôi không mất nhiều thời gian để triển khai các đề xuất. Nhưng vẫn có thể làm việc trong mô hình phong phú, chi tiết giúp tăng tốc tất cả mọi thứ”. Theo Forgan. “Chỉ trong vài ngày, chúng tôi đã tạo ra mô hình sơ bộ của Gallagher Hall dựa trên RFP của khách hàng.

5.Nhiều thời gian hơn để đổi mới

Mục tiêu của UC Davis là hệ thống sưởi ấm và làm mát bền vững. Sau khi xem RFP, nhóm nghiên cứu phát hiện móng của tòa nhà sẽ phải đào sâu thêm 16 feet. Đồng nghĩa với việc chi phí tăng lên. Để biến thử thách thành lợi thế, nhóm nghiên cứu quyết định đặt geothermal heat exchange dưới tòa nhà.

Những kĩ sư sử dụng Revit MEP và Revit Architecture kiểm tra tác động của geothermal array lên thiết kế. Đáng chú ý nhất, nó có thể làm giảm kích thước của hệ thống này khoảng 100 tấn.

6.Phân tích chi phí chính xác, hiệu quả hơn

Sasaki và Sundt tiến hành những bài toán chi phí trong thời gian thực. Bằng việc sử dụng các tính năng material take off trong phần mềm Revit Architecture.

Marie Crist, quản lý dự án của Sundt mô tả quá trình như sau. “”Kiến ​​trúc sư sửa đổi các vật liệu bên ngoài và số lượng kính trong thiết kế. Và đưa cho chúng tôi take offs từ ​​Revit Architecture. Sau đó chúng tôi cung cấp cho họ thông tin chi phí chính xác. Và họ sẽ ước tính mức ngân sách theo mong muốn của chúng tôi”.

7.Thiết kế chi tiết chỉ trong 8 tuần

Tại cuộc họp với khách hàng, nhóm đã sử dụng Autodesk NavisWorks Simulate để di chuyển mô hình xây dựng qua 3D. “Sau cuộc họp, đội ngũ thiết kế tập hợp các thông tin vào những mô hình Revit”. Theo Forgan. “Trước khi sử dụng Revit Architecture, chúng tôi đã phải ngưng thiết kế để thuyết trình cho khách hàng. Bây giờ, chúng tôi có thể liên tục tăng cường việc thiết kế”.

Chỉ trong 8 tuần sau khi nhận RFP, Sundt và Sasaki hoàn thành bản đề xuất của Gallagher Hall. Kết hợp render chi tiết, kế hoạch đáp ứng các tiêu chuẩn LEED Gold. Ước tính chi phí chính xác và phản hồi từ khách hàng.

8.Chạy đua để hoàn tất

Nhóm nghiên cứu không có thời gian để ăn mừng chiến thắng dự án Gallagher Hall. Họ tiếp tục thiết kế chi tiết và bắt đầu kế hoạch xây dựng ngay lập tức. Các kỹ sư kết cấu tại Rutherford và Chekene phát triển mô hình sơ bộ trong phần mềm Autodesk Revit Structure từ đầu dự án.

Tanjeet Juneja, senior project engineer with Rutherford & Chekene nói. “Chúng tôi đã có một mô hình khá đầy đủ ngay từ đầu. BIM giúp chúng tôi tránh được nhiều vấn đề tiềm ẩn. Và các cuộc đụng độ ngay cả trước khi chúng tôi đã giành được dự án”.

“Những tính năng Sequencing trong NavisWorks giúp chúng tôi phá vỡ các nhiệm vụ. Làm cho các đội thực hiện có hiệu quả và dễ dàng hơn. Không bao giờ có 2 dự án xây dựng giống nhau. Nhưng với BIM, chúng tôi hình dung được công việc cần thiết để hoàn thành Gallagher Hall. Nó giống như chúng tôi đã từng thực hiện dự án này trước đây”.

9.Kết quả

“Chúng tôi nhận dự án Gallagher Hall vào tháng 10 năm 2007. Bắt đầu công việc grading trong tháng 1. Và bắt đầu foundation vào tháng 3. The Graduate School of Management nhận tòa nhà vào tháng 9 năm 2009, sớm 1 tháng trước thời hạn. Làm việc trên mô hình Revit giúp đội ngũ thiết kế và xây dựng tập trung đáp ứng tiến độ và hoàn thành những ý tưởng thiết kế”. Theo Forgan.

“Những giải pháp BIM từ Autodesk thúc đẩy các dự án từ đầu đến cuối. BIM cho phép hợp tác chặt chẽ và cung cấp cái nhìn sâu sắc. Tạo nên sự khác biệt cho mỗi dự án thiết kế / xây dựng”.