Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Một công ty kỹ thuật cấu trúc nhỏ vẫn có khả năng cạnh tranh tốt với Revit LT

CÔNG TY: United Structural Design, LLC

VỊ TRÍ: Arizona, Hoa Kỳ

PHẦN MỀM: Autodesk Revit LT, Autodesk A360

“Revit LT là lựa chọn chi phí thấp nhất cho BIM và mô hình 3D. Phần mềm này hoạt động theo cách một kỹ sư kết cấu nghĩ trong ba chiều. Thật dễ dàng để sử dụng và tạo khác biệt cho công ty của chúng tôi, cho chúng tôi một lợi thế cạnh tranh ngay lập tức.”

-John Elder – Chủ tịch United Structural Design, LLC

  1. Giới thiệu

United Structural Design, LLC là một công ty tư vấn kỹ thuật kết cấu trụ sở tại Arizona. Công ty được thành lập vào năm 2013 bởi John Elder và Ben Crellin, hai kỹ sư kết cấu với gần 20 năm kinh nghiệm kết hợp kỹ thuật. Công ty tập trung vào việc tạo ra các thiết kế an toàn, hiệu quả và bền vững sử dụng các phương pháp kỹ thuật truyền thống kết hợp với phân tích vi tính tiên tiến và quy trình BIM.

  1. Những thách thức

“Khi mới bắt đầu gây dựng công ty, chúng tôi phải tìm cách giảm thiểu chi phí khởi động” Crellin nói. “Điều đó có nghĩa là chúng tôi cần phải làm sao ưu tiên đầu tư thời gian và tiền bạc của chúng tôi trên các công cụ thiết kế và đào tạo phần mềm.” Họ xem xét sử dụng AutoCAD, nhưng phát triển các tiêu chuẩn CAD 2D cho công ty sẽ tốn nhiều thời gian và họ thì cần làm nhanh chóng. Hơn nữa, họ nhận ra rằng ngành công nghiệp của họ đang di chuyển theo hướng BIM. “Để phân biệt bản thân, chúng tôi muốn bắt đầu từ nơi mà ngành công nghiệp đang diễn ra và sử dụng BIM thay vì các công cụ CAD truyền thống mà nhiều công ty nhỏ khác vẫn đang sử dụng” Elder giải thích. “Chúng tôi cảm thấy rằng sáng tạo mô hình tiếp cận dựa trên BIM sẽ giúp chúng tôi đi tắt đón đầu và tăng sức cạnh tranh hơn.”

Ngoài ra, Elder và Crellin là nhân viên duy nhất của công ty, vì vậy bên cạnh công việc kỹ thuật của họ, họ cũng phải thực hiện tất cả các nhiệm vụ quản lý và vận hành công ty. “Dành thêm thời gian cho các hoạt động hỗ trợ như tiếp thị, kế toán có thể khó khăn, nhưng chúng phải được thực hiện để giữ cho doanh nghiệp hoạt động” ông Elder nói.

“Với Revit LT, chúng tôi không vẽ đường để đại diện cho một dầm. Chúng tôi đang vẽ một dầm để đại diện cho một dầm và tất cả mọi thứ được tự động mô hình hóa để mở rộng quy mô. phần mềm Autodesk giúp tăng năng suất. Ngoài ra chúng tôi phát triển một sự hiểu biết tốt hơn về không gian của cấu trúc và thành phần xung quanh của nó. Kết quả là chúng tôi có thể cung cấp các thiết kế tốt hơn trong thời gian ít hơn.”

-Ben Crellin – Kỹ sư trưởng – United Structural Design, LLC

  1. Giải pháp

Elder và Crellin chọn phần mềm Autodesk Revit LT cho công ty mới của họ. “Revit LT là một lựa chọn chi phí thấp cho BIM và mô hình 3D” Elder nói. “Phần mềm này hoạt động theo cách một kỹ sư kết cấu nghĩ trong ba chiều. Thật dễ dàng để sử dụng và tạo khác biệt cho công ty của chúng tôi, cho chúng tôi một lợi thế cạnh tranh ngay lập tức “.

Với Revit LT, mỗi bản vẽ, 2D, 3D, và tiến độ là một bài thuyết trình của mô hình. Và phần mềm giúp các mô hình và các bản vẽ liên quan đồng bộ. “Vì vậy, khi chúng tôi phát triển mô hình thiết kế 3D của chúng tôi, phần mềm sẽ tự động tạo ra và điều phối các bản vẽ 2D của chúng tôi, tiết kiệm thời gian và cải thiện tính chính xác của tài liệu hướng dẫn.” Crellin nói. “Và bằng cách dựa vào các tiêu chuẩn dự thảo được xây dựng trong phần mềm Revit LT, chúng tôi có thể cung cấp một cách rõ ràng, bản vẽ 2D chuyên nghiệp cho các khách hàng của chúng tôi, mà không cần phải dành nhiều thời gian phát triển công ước hoạch định mới hoặc ký hợp đồng tư vấn soạn thảo từ bên ngoài.

  1. Có được một quan điểm kỹ thuật

Các môi trường mô hình 3D của Revit LT cho phép Elder và Crellin hình dung thiết kế của họ theo một cách mà công cụ CAD 2D thì không. “Khi chúng tôi đang thiết kế, chúng tôi có thể thấy cấu trúc xây dựng và cách mà tất cả chúng phù hợp với nhau”, ông Elder nói. “Chúng tôi có thể làm việc hiệu quả hơn. Nó cũng giúp chúng tôi nắm bắt các cuộc xung đột với các ngành khác hoặc các yếu tố thiết kế thông báo rằng cần phải được cải thiện.”

Ví dụ, công ty gần đây đã được giao nhiệm vụ thiết kế một cơ sở mini- storage ba tầng, 90.000 feet vuông. Việc thiết kế cần khoảng thời gian dài dầm thép kết cấu để hỗ trợ các tầng cao. Tuy nhiên, khi chúng đã được mô hình hóa các dầm bằng cách sử dụng hình dạng chuẩn được cung cấp trong Revit LT, nó chỉ rõ rằng các dầm ban đầu họ đã chọn là quá sâu. Họ sửa đổi thiết kế của họ và khung để sử dụng một phần nông hơn. “Với Revit LT, chúng tôi phát hiện ra vấn đề khi chúng tôi thiết kế” Crellin nói. “Nếu không mất một nhịp, chúng tôi chỉ đơn giản là cập nhật các kích thước các dầm trong mô hình. Chúng tôi không cần phải lãng phí thời gian sửa chữa bản vẽ, vì những thay đổi về mô hình sẽ tự động được phản ánh trong tất cả các tờ “.

  1. Tận dụng tiết kiệm thời gian

Tính năng này đem lại lợi ích cho công ty trên một dự án gần đây, với kế hoạch xây dựng những bức tường dày mười inch. ” Chúng tôi không cần phải dành nhiều thời gian tạo ra các loại khác nhau của các thành phần cấu trúc bởi vì phần mềm đã được cài đặt sẵn với tiêu chuẩn của ngành công nghiệp yếu tố kết cấu. Vì vậy, khi chúng tôi thêm một dầm, chúng tôi chỉ cần chọn kích thước phù hợp và vị trí của nó trong mô hình” Elder giải thích. “Phần mềm này sẽ tự động vẽ dầm rộng trong không gian 3D và cũng có trong tất cả các ảnh hưởng 2D hoặc 3D của mô hình. Và nếu chúng tôi cần phải thay đổi dầm đó, phần mềm sẽ cập nhật nó trong tất cả các bản xem tự động.”

Tính năng này có lợi cho công ty trên một dự án gần đây, kế hoạch của kiến trúc sư là sẽ có những bức tường dày mười inch. “Chúng tôi đã nhầm lẫn và cho rằng họ muốn bức tường stud mười inch nhưng thực sự họ muốn tường sáu inch với bốn inch như một tính năng kiến trúc chứ không phải là một phần của hệ thống kết cấu” Crellin nói. “Để cập nhật các mô hình, tất cả những gì chúng tôi phải làm là thay đổi các thuộc tính của các loại tường và tất cả các bức tường cùng loại được cập nhật tự động-cũng như cập nhật trong tất cả các bản vẽ.”

“Vì chỉ có hai chúng tôi, nên bất cứ điều gì giúp tiết kiệm thời gian cũng có thể tạo ra một sự khác biệt, thậm chí nếu đó chỉ là một vài phút hoặc nửa giờ.” Elder nói. “Tiết kiệm thêm thời gian, giúp chúng tôi có cơ hội để giải quyết các nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp như thực hiện cuộc gọi bán hàng hoặc cập nhật trang web của chúng tôi.”

  1. Hiển thị trực quan thiết kế một cách nổi bật

Các công ty cũng sử dụng Revit LT và Autodesk A360 dựa trên dịch vụ điện toán đám mây hợp tác để nhanh chóng và dễ dàng tạo ra hình ảnh thiết kế dựa trên mô hình cho khách hàng. “Chúng tôi đang nhận được nhiều hơn và nhiều hơn nữa những yêu cầu từ khách hàng, chủ sở hữu về  việc cung cấp render hoặc hình ảnh 3D của các công trình cấu trúc sau khi hoàn tất.” ông Elder nói. “Với Revit LT và điện toán đám mây A360 của Autodesk, chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu trên mà không phải trả tiền cho các nhà thầu bên ngoài. Và chúng tôi có thể tính phí cho các chuyển giao, điều này mang lại doanh thu nhiều hơn khi đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.”

“Chúng tôi đang tham gia vào các dự án năng lượng mặt trời nhiều hơn và nhiều hơn nữa, và tính thẩm mỹ của các cấu trúc năng lượng mặt trời là một khía cạnh quan trọng trong một số các dự án này” ông Elder nói. Các công ty thiết kế lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời hiện đang được triển khai tại một số trường học ở Phoenix’s Madison School District. Các tấm được gắn trên các cấu trúc đổ bóng trên những khu vực giải trí ngoài trời và bãi đậu xe.

“Kể từ khi các dự án này không đòi hỏi dịch vụ kiến trúc truyền thống, chúng tôi cung cấp các khái niệm thiết kế mà thông thường sẽ được thực hiện bởi các kiến trúc sư” Crellin nói. “Chúng tôi đã giúp bố trí các bảng và các thiết kế của kiến trúc che nắng và render cũng như sản xuất các mẫu thiết kế được đề xuất.” Các công ty nhập ảnh chụp trên không vào Revit LT và sử dụng những hình ảnh như là một tài liệu tham khảo. Sau đó, họ phủ lên các thành phần thiết kế 3D, bao gồm các tấm pin mặt trời, kết cấu thép, và những nền bê tông.

“Môi trường mô hình 3D của Revit LT cho phép chúng tôi thử các phương hướng và cấu hình khác nhau. Từ các mô hình thiết kế, chúng tôi có thể dễ dàng tạo dựng hình ảnh giúp khách hàng của chúng tôi nhìn thấy được kết quả cuối cùng của việc xây dựng”

-Ben Crellin – Kỹ sư trưởng – United Structural Design, LLC

  1. Kết quả

“Sử dụng Revit LT là rất hợp lý, nó cho phép chúng tôi làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn” ông Elder nói. “Mặc dù chúng tôi là một công ty nhỏ, nhưng Revit LT giúp chúng tôi có thể cạnh tranh thành công với các công ty khác lớn hơn nhiều.”

           

“Khi chúng tôi phát triển mô hình thiết kế 3D của chúng tôi, phần mềm sẽ tự động tạo ra và điều phối các bản vẽ 2D, tiết kiệm thời gian và cải thiện tính chính xác của tài liệu hướng dẫn. Và bằng cách dựa vào các tiêu chuẩn dự thảo được xây dựng trong phần mềm Revit LT, chúng tôi có thể cung cấp các bản vẽ 2D chuyên nghiệp rõ ràng cho khách hàng.”

-Ben Crellin – Kỹ sư trưởng – United Structural Design, LLC

Biên dịch: Nguyễn Trang