Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Thành công của BAM Construction khi lựa chọn đúng giải pháp NavisWorks

1.Giới thiệu công ty

Thành công của BAM Construction khi lựa chọn đúng giải pháp

BAM Construct UK là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản tại Anh. Chuyên cung cấp các dịch vụ bao gồm thiết kế, kỹ thuật, xây dựng, quản lý cơ sở vật chất và phát triển bất động sản. Trong nhiều năm, BAM đã sử dụng Building Information Modeling (BIM) và Autodesk BIM. Nhằm mục đích nghiên cứu trước khi xây dựng một tòa nhà. Để hỗ trợ các dịch vụ xây dựng của nó, BAM Construction (một phần của BAM Construct UK) đã sử dụng Autodesk NavisWorks từ năm 2009.

2.Vấn đề BAM Construction phải đối mặt

“Khi đấu thầu một dự án phải mất từ hai đến sáu tuần để ước tính các chỉ số về số lượng”– Theo Matt Quanbrough, Senior Estimator, BAM Construction. “Tùy vào kích thước của tòa nhà, quá trình này có thể chiếm đến một nửa giai đoạn đấu thầu”. Để tiết kiệm thời gian, BAM thườngsử dụng các surveyor bên ngoài. Điều này giúp BAM Construction có nhiều thời gian tương tác với các nhóm khách hàng và dự án hơn. Nhưng vấn đề là chi phí này không được ghi nhận trong hóa đơn đấu thầu.

Thành công của BAM Construction khi lựa chọn đúng giải pháp

3.Giải pháp của BAM Construction

Năm 2012, BAM bắt đầu sử dụng Autodesk Navisworks để tính toán các hóa đơn. “Những công cụ định lượng của phần mềm giúp tiết kiệm thời gian cho việc định lượng”. – Theo Mark Taylor, digital construction manager, BAM Construction. “Ngoài ra, những hóa đơn này giúp các nhóm thầu thấu hiểu rộng hơn. Từ đó, giá thầu sẽ chặt chẽ và chính xác hơn”.

NavisWorks giúp BAM Construction hợp tác hiệu quả hơn với khách hàng. Giúp quản lý chi phí một cách hiệu quả và chủ động hơn. “Sử dụng NavisWorks giúp chúng tôi kiểm soát tốt hơn các chỉ số về số lượng. Nhờ đó mà cung cấp cho khách hàng của chúng tôi mức giá hợp lí hơn.” Quanbrough nói.

4.BAM Construction ứng dụng NavisWorks như thế nào?

Thành công của BAM Construction khi lựa chọn đúng giải pháp

Một trong những dự án đầu tiên BAM sử dụng NavisWorks là trường học cho Royds Hall Community School ở West Yorkshire, Anh. Tính đến mùa thu năm 2016, dự án trị giá sáu triệu bảng Anh đã chứa thêm được 420 học sinh tiểu học. Tòa nhà mới cũng bao gồm một khu vui chơi bên ngoài và lối vào được cải thiện.

BAM là chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng các tòa nhà này. BAM Design đã sử dụng BIM và Autodesk Revit để thiết kế. Và các mô hình Revit (cùng với các mô hình trong các chuyên ngành xây dựng khác) kết hợp với NavisWorks. Mục đích để định lượng, điều phối dự án, phát hiện sai sót và quy hoạch xây dựng.

Thiết kế dựa trên mô hình giúp BAM Design đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng. Những thay đổi được đưa vào mô hình thiết kế nhanh chóng. Sau đó được phản ánh trong NavisWorks giúp BAM Construction dễ dàng cập nhật lại số lượng.

“Khi sử dụng những surveyor, chúng tôi thường phải chờ vài tuần trước khi có thể đánh giá các tác động chi phí khi có thay đổi,” Quanbrough nói. “Bằng cách sử dụng NavisWorks để định lượng dự án, khi thay đổi xảy ra, chúng tôi có thể hiểu rõ những tác động ngay lập tức”.

5.Kết quả BAM Construction đạt được

“NavisWorks giúp chúng tôi nhanh chóng xây dựng kế hoạch chi phí phù hợp với thiết kế và xây dựng”. Taylor nói. “Chúng tôi không phải chờ đợi tất cả các nhà thầu phụ nên chúng tôi có hóa đơn nhanh hơn nhiều. Điều này tiết kiệm thời gian cho tất cả mọi người tham gia dự án bao gồm cả khách hàng của chúng tôi”.

“Công cụ tính toán số lượng trực tiếp trong NavisWorks giúp truyền đạt thông tin nhanh chóng và minh bạch. Tạo hiệu quả cao trong quá trình làm việc nhóm. Chúng tôi có thể ước tính chi phí chính xác cho khách hàng để tạo ra kết quả win-win.” – Theo Matt Quanbrough, Senior Estimator, BAM Construction.