Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

5 dự án thông minh nhất sử dụng phần mềm xây dựng của Autodesk trong năm 2016

2016 là một năm nổi bật cho sự đổi mới trong ngành công nghiệp xây dựng. Do phần lớn các doanh nghiệp thông minh sử dụng phần mềm xây dựng của Autodesk. Nó cho phép họ sử dụng các kỹ thuật mới như quét laser và chế tạo sẵn. Để làm nổi bật những công ty tiên phong, chúng tôi quyết định chia sẻ các dự án sáng tạo nhất mà chúng tôi thấy trong năm 2016.

Dự án # 1: Sân vận động Ngân hàng Hoa Kỳ 70.000 chỗ ngồi, Minneapolis, MN

Công ty: Xây dựng Mortenson

sử dụng phần mềm xây dựng của Autodesk

Đầu tiên các nhóm dự án đã được số hóa các việc cần làm bằng cách sử dụng phần mềm xây dựng. Cho phép các thành viên trong nhóm trong lĩnh vực này có thể hình dung công việc của họ trong cùng bối cảnh và hợp tác để phát hiện vấn đề. Họ cũng sử dụng bộ tai nghe thực tế ảo để các bên liên quan có thể trải nghiệm 3D thực tế. Họ có thể thấy và cảm nhận được không gian sau khi hoàn thành. Giúp các chủ sở hữu hiểu chi tiết về mẫu thiết kế.

Nhóm nghiên cứu sử dụng Autodesk Point Layout và ghi nhớ mỗi thanh thép đơn được ráp vào như thế nào và nhiều cơ khí, hệ thống điện & hệ thống ống nước khác để xác định sự phù hợp của chúng. Điều này cho phép các đội có thể nhanh chóng xác định bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào và bắt đầu làm việc trên các bản đã được sửa lỗi trước khi thép được chuyển giao và công việc kế thừa bị ảnh hưởng.

Lợi ích quan trọng khác:

  • Quản lý một công việc khổng lồ lên tới 20.000 mặt hàng. BIM 360 Field đã được sử dụng để quản lý tất cả các vấn đề chất lượng, làm giảm đáng kể thời gian quản lý vấn đề này.
  • Mortenson hoàn thành sân vận động sớm hơn 6 tuần. Tiết kiệm hàng trăm triệu đô la chi phí khi xây dựng một sân vận động tương tự.

Dự án # 2: Khi nhà liên hợp Summertime, Amsterdam, Hà Lan

Công ty: HFB

sử dụng phần mềm xây dựng của Autodesk

Trước khi xây dựng, HFB tạo ra một mô hình 3D để BAM, các nhà thầu của dự án, có thể nhìn thấy những gì Summertime sẽ nhìn và cảm thấy trong bối cảnh môi trường xung quanh thực tế của nó. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng chức năng quét laser và những đám mây điểm để tạo ra bản sao kỹ thuật số 197 phòng của Summertime. Ước tính mỗi 10 phút, nhanh hơn đáng kể so với lấy số đo thủ công. Các quy trình dựa trên phần mềm cũng cho phép dễ dàng phát hiện va chạm và mô phỏng xây dựng.

Trong khi xây dựng, HFB sử dụng công nghệ xây dựng dựa trên điện toán đám mây. Để cung cấp cho các đội tiếp cận những thông tin mới nhất về các dự án thông qua BIM 360 Field và BIM 360 Glue. Tận dụng những công cụ giúp họ quản lý mọi thứ hiệu quả hơn từ kiểm soát thép cây đến kiểm tra an toàn và kiểm tra quản lý.

Phần mềm xây dựng khác này đang tạo điều kiện cho việc chế tạo chính xác của việc xây dựng các thành phần. Tiết kiệm thời gian và giúp giữ cho dự án đúng tiến độ. Bởi vì các thiết kế của các thành phần chế tạo trực tiếp từ các mô hình dự án chính, nên chúng phù hợp một cách chính xác. Khiến cho việc lắp đặt dễ dàng hơn và nhanh hơn mà chất lượng xây dựng vẫn được đảm bảo tốt.

Dự án #3: 1,6 triệu dặm vuông Tencent, trong Thung lũng Silicon của Trung Quốc

Công ty: China Construction Third Engineering Bureau Group

sử dụng phần mềm xây dựng của Autodesk

Sử dụng phần mềm xây dựng và một nền tảng thống nhất với các ứng dụng xây dựng thông minh. Kết nối với Internet của các ứng dụng và cảm biến cho dữ liệu. Công ty thực hiện các dự án an toàn hơn và hiệu quả hơn. Cảm biến theo dõi nồng độ bụi và tiếng ồn. Video giám sát tiếp tục đảm bảo an toàn và an ninh. Cùng với một hệ thống thẻ ID thông minh theo dõi vị trí của các thành viên trong nhóm. Để đếm các thanh trong một đống thép xây dựng, công nhân chỉ đơn giản là chụp ảnh đống thép đó. Số lượng đã được tính toán và tải lên các mô hình tự động, vô cùng tiết kiệm thời gian.

Các nhà xây dựng cũng sử dụng chức năng quét laser với phần mềm xây dựng để giám sát tính toàn vẹn cấu trúc của các thành phần xây dựng. Ví dụ, tại một góc của tòa nhà Tencent có một dầm thép 266 foot nhô ra. Bằng cách quét các dầm với laser, tổng đài các mô hình 3D chính xác của các phần nhô ra, được tải lên và so sánh với các mô hình tổng thể dự án trong thời gian thực để đảm bảo độ chính xác khi xây dựng.

Tiết kiệm thời gian và đạt lợi ích về chi phí bằng cách sử dụng tích hợp BIM 360 Field và BIM 360 Glue:

  • Lập kế hoạch và quản lý dự án tốt hơn từ lịch trình ban đầu.
  • Tự động hóa giúp giảm khảo sát và chi phí trình bày đến 50%.
  • Chế tạo linh kiện lúc xây dựng đã được hoạch định góp phần tiết kiệm hơn.
  • Khi xây dựng hoàn tất, các dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu BIM 360 Field sẽ thực hiện bàn giao cho quản lý cơ sở liền mạch.

Dự án # 4: HydroBIM – Trạm thủy điện Yangfanggou ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

Công ty: Hydrochina Côn Minh Engineering Corporation Limited

sử dụng phần mềm xây dựng của Autodesk

Phần mềm xây dựng là trung tâm của dự án. Với sự đóng góp của 200 kỹ sư và 21 chuyên gia khác nhau. Một số mô hình 3D được tạo ra đều bao gồm dữ liệu từ các ngành khác nhau. Gồm có khảo sát và lập bản đồ dữ liệu của dữ liệu lưu vực sông và thông tin địa hình để tạo ra một mô hình địa chất 3D. Thiết kế riêng của các dự án thành phần đập, nhà máy điện, các đường ống nước, . . . .được tích hợp vào một mô hình phức tạp duy nhất, với công cụ tự động phát hiện va chạm.

Việc mô phỏng quá trình thi công đã được thực hiện trong Autodesk NavisWorks. Cũng như phân tích thủy văn, lũ  và phân tích ngập lụt. Trong giai đoạn xây dựng hiện nay, nhóm nghiên cứu tạo ra các bản vẽ 3D có nhiều chi tiết hiển thị thành phần trong ngữ cảnh. Và với các thiết bị kết nối với điện toán đám mây, bất cứ ai cũng có thể kết nối với các mô hình này và có thể kết nối ở bất cứ đâu. Kiểm soát việc hợp tác và đảm bảo rằng các đội luôn có thông tin dự án mới nhất.

Hydrochina Côn Minh Engineering đã cho thấy sử dụng kết nối điện toán đám mây và công nghệ di động cho kết quả rất ấn tượng:

  • Tăng tốc chuyển giao dự án đến hơn 266%. Dự án mà trước kia từng kéo dài 8 tháng, thì bây giờ chỉ mất 3 tháng!
  • Giảm số lượng cụ thể cho dự án này khoảng 1 triệu mét khối. Và khai quật 1,5 triệu.
  • Tiết kiệm chi phí lên đến $300,000,000

Dự án # 5: Nhà máy xử lý nước Holden Mine, Hồ Chelan, Cascade thuộc phạm vi của bang Washington

Công ty: Xây dựng IMCO

sử dụng phần mềm xây dựng của Autodesk

Sử dụng ReCap 360, và các đám mây điểm được chụp bởi máy quét laser bay không người lái. Các đội nhanh chóng tạo ra các mô hình 3D chính xác của cuộc khai quật và có độ phân giải cao. Khi kế hoạch thay đổi, thì không cần khảo sát theo kiểu truyền thống trong khu vực này. Công ty cũng sử dựng máy bay gắn camera cho khoảng không và tài liệu, vì vậy mà các bên liên quan có thể nhìn thấy một hình ảnh thực về xây dựng và hình ảnh chính xác những gì dự án sẽ diễn ra ở từng giai đoạn cho đến khi hoàn thành.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng Autodesk NavisWorks cùng với BIM 360 Glue và ReCap 360 cho các tài liệu lịch trình được chuyển giao tại chỗ. Đảm bảo khu vực làm việc an toàn. Chi phí cho những tác động lập kế hoạch và sự chậm trễ. Dây chuyền đổ vào các chuỗi và giai đoạn ngay trong khuôn viên cho các hoạt động sản xuất. Các mô hình 3D và Autodesk NavisWorks cho phép các nhà thầu phụ nộp mô hình của họ để kiểm tra và phát hiện va chạm trước khi vật liệu được đặt hàng đến trang web. Một phương pháp cho phép phối hợp các cấu trúc xây dựng, cơ khí và các hoạt động.

Các lợi ích khác mà IMCO nhận ra khi sử dụng phần mềm xây dựng:

  • Đẩy nhanh tiến độ dự án đến 15% bằng cách loại bỏ việc khảo sát truyền thống. Cho phép off-site chế tạo sẵn. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng và giảm thiểu việc làm lại cũng như giảm thời gian chết.
  • Mặc dù có nhiều sự gián đoạn kéo dài hàng tháng trong lúc xây dựng. Nhưng IMCO vẫn hoàn thành dự án trong vòng chưa đầy một năm.
  • Bây giờ công ty đang vận hành dự án. Phần mềm sử dụng trong xây dựng được sử dụng trong các hoạt động để giữ cho các nhà máy làm việc tối ưu.

 

 

Biên dịch: Nguyễn Trang