Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Phần mềm AutoCAD Civil 3D – Tối ưu hóa thiết kế

Ramsey thiết kế thoát nước mưa và mạng lưới cống vệ sinh nhanh hơn 50%

 

CÔNG TY: Bolton & Menk, Inc.

KHÁCH HÀNG:Thành phố của Ramsey, Minnesota

VỊ TRÍ: Ramsey, Minnesota

PHẦN MỀM:

  • AutoCAD Civil 3D®
  • Storm và Phân tích vệ sinh
  • Autodesk AutoCAD

“Autodesk Storm và Phân tích Hệ thống Vệ Sinh dễ sử dụng hơn rất nhiều, linh hoạt và mạnh mẽ hơn so với các chương trình khác. Nó có thể xử lý tất cả mọi thứ từ mạng lưới đường ống và mương vào ao và đất ngập nước.”

– William Douglass, P.E. quản lý thuỷ lợi Bolton & Menk, Inc.

AutoCAD Civil 3D

  1. Tổng quan

Bolton & Menk, Inc. Có thời hạn 5 tuần cho một kế hoạch quản lý thoát nước mưa trên toàn thành phố, với phần mềm Autodesk Storm và Phân tích Hệ thống Vệ Sinh công ty đã hoàn thành mô hình trong một nửa thời gian.

  1. Tóm tắt dự án

Được thành lập vào năm 1949, Bolton & Menk, Inc cung cấp kỹ thuật chuyên nghiệp, phát triển đất đai và các dịch vụ khảo sát cho các khách hàng công trong Upper Midwest và cho các khách hàng tư nhân trên khắp thế giới. Hiện nay, công ty đang sở hữu độc quyền đội ngũ nhân viên gồm các kỹ sư, điều tra và nhân viên hỗ trợ, tất cả những người có cổ phần trong việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất có thể theo cách hiệu quả nhất.

Đó là lý do tại sao Bolton & Menk gần đây đã sử dụng Autodesk Storm và các công cụ phân tích Hệ thống Vệ Sinh để làm mô hình thoát nước mưa của họ. Fully-dynamic hydrology và công cụ mô hình thủy lực cho phép người sử dụng phần mềm AutoCAD Civil 3D có thể nhanh chóng tạo mô hình và phân tích hiệu quả hoạt động của kế hoạch quản lý thoát nước mưa; hệ thống thoát nước, hệ thống thoát nước hợp vệ sinh; ao tù và cửa xả; và hơn thế nữa. Dự án đầu tiên của công ty với các phần mềm mới là việc tạo ra một kế hoạch quản lý thoát nước mưa cho thành phố của Ramsey, Minnesota, nằm ngay phía tây bắc của Minneapolis-St. Paul.

  1. Các thách thức

Tọa lạc tại nơi giao nhau của hai hệ thống sông chính, thành phố Ramsey sở hữu hệ thống thoát nước mưa có khả năng xử lý không nhiều hơn một trận bão trong 5 năm. “Hầu hết các mạng cống bão ở Minnesota là dưới kích thước tương đối so với các cơn bão đang đến bây giờ” William Douglass, P.E., quản lý tài nguyên nước ở Bolton & Menk nói. “Phần lớn chúng được thiết kế mà chưa xem xét đến 100 năm lũ lụt.”

Nâng cấp kế hoạch quản lý thoát nước mưa của nó để đáp ứng được biến cố trong 100 năm tới và kiểm soát ô nhiễm nước là một thách thức rất lớn. Là một trong những dự án kỹ thuật lớn nhất được thực hiện bởi thành phố trong nhiều thập kỷ. Để hoàn thành dự án, Bolton & Menk đã phải vượt qua nhiều thách thức, trong đó có địa hình tương đối bằng phẳng, mực nước ngầm cao, và một mạng lưới phức tạp của hệ thống thoát nước mưa hiện có, đất ngập nước, ao, suối, và hệ thống mương thoát nước. Công ty này cũng đã phải giải quyết nhu cầu các bên liên quan cạnh tranh, và tuân thủ một loạt các tiêu chuẩn về môi trường liên bang thành phố, quận, tiểu bang.

Các kỹ sư đã hoàn thành mô hình trong một nửa thời gian với công cụ Autodesk Storm và Phân tích Hệ thống thoát nước trong Civil 3D

Sử dụng phương pháp truyền thống, các kỹ sư sẽ phải sử dụng nhiều ứng dụng mô hình, đòi hỏi phải cập nhật thủ công thường xuyên bất cứ khi nào họ chuyển sang các ứng dụng khác. “Chúng tôi đã có một chương trình cho ao và cống và một cho hệ thống đường ống và cống bão”, Douglass nói. Ngoài ra, các ứng dụng này không có khả năng xuất dữ liệu đến ArcGIS®, các bộ sản phẩm GIS của công ty được sử dụng cho bài thuyết trình.

  1. Giải pháp

Sau khi đánh giá cẩn thận, Bolton & Menk chọn Autodesk Storm và Phân tích Hệ thống Vệ Sinh, cho cả hội nhập cải thiện của nó với các phần mềm thiết kế của công ty và khả năng tương thích của nó với rất nhiều phương pháp thủy văn, trong đó có mô hình quản lý thoát nước mưa của EPA.

“Autodesk Storm và Phân tích Hệ thống Vệ Sinh dễ sử dụng hơn rất nhiều, linh hoạt và mạnh mẽ hơn so với các chương trình khác. Nó có thể xử lý tất cả mọi thứ từ mạng lưới đường ống và mương vào ao và đất ngập nước.”

– William Douglass, P.E. quản lý thuỷ lợi Bolton & Menk, Inc.

Bolton & Menk nhập các bản vẽ AutoCAD thành phần mở rộng này, và sau đó chia thành phố thành nhiều lưu vực sông, đồng thời mô hình hóa các kịch bản cho cả 10 đến 100 năm và tạo ra các bài thuyết trình đồ họa hấp dẫn, chẳng hạn như màu sắc mã hóa các ao để minh họa rủi ro đối với các cấu trúc địa phương.

Các phần mở rộng làm tăng đáng kể hiệu quả nhóm trên dự án 5.000 nút lớn. Ví dụ, khi các kỹ sư đã thay đổi một phần tử trong một địa điểm, tất cả các yếu tố kết nối khác được điều chỉnh tự động, không cần phải cập nhật thủ công như các chương trình khác.

Khi họ hoàn thành một giai đoạn của dự án, các kỹ sư xuất các shapefile trực tiếp vào ArcGIS để trình bày đồ họa cho các kỹ sư trong nhóm và các kĩ sư trong thành phố. “Chuyển tập tin liền mạch,” Tim Olson, M.S., E.I.T, kỹ sư thiết kế tại Bolton & Menk nói. Nó rất nhanh chỉ mất một vài giờ so với phương pháp truyền thống mất cả tuần. Autodesk Storm và Phân tích Hệ thống Vệ Sinh tiếp tục tạo thuận lợi cho sự hợp tác bằng cách cho phép các kỹ sư thành phố – người mua một giấy phép để nhanh chóng xác nhận và cập nhật công việc của Bolton & Menk.

  1. Kết quả

Storm và Phân tích Hệ thống Vệ Sinh gia tăng giá trị đáng kể cho dự án. Đặc biệt là trong việc giúp đội nhóm đáp ứng thời hạn của dự án. Bolton & Menk mô hình toàn bộ kế hoạch quản lý thoát nước mưa trên toàn thành phố chỉ trong vòng năm tuần. Khoảng một nửa thời gian so với phương pháp truyền thống. Cả Bolton & Menk và các thành phố của Ramsey đều có kế hoạch sử dụng tiện ích này trên các dự án trong tương lai. “Autodesk Storm và Phân tích Hệ thống Vệ Sinh của Civil 3D rõ ràng cho chúng ta một lợi thế cạnh tranh trên hầu hết các dự án” Douglass nói.

AutoCAD Civil 3D

 

Biên dịch: Nguyễn Trang