Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Giải nhất AEC Excellence Awards 2016 – Lĩnh vực xây dựng

Mortenson Xây dựng sử dụng BIM, thực tế ảo và điện toán đám mây để kết nối thiết kế và giao hàng nhanh hơn bao giờ hết

AEC Excellence Awards 2016Sử dụng nguyên tắc VDC, công cụ BIM, các thiết bị di động kết nối cloud, và tai nghe thực tế ảo, Mortenson Xây dựng cho phép các bên liên quan trong các văn phòng và các lĩnh vực đi vào bên trong mô hình 3D và kế hoạch ở tất cả các khía cạnh của xây dựng trong khi dự án vẫn đang trong giai đoạn thiết kế. Kết quả là các dự án đều dự kiến được, chất lượng cao, chi phí thấp hơn, và chủ sở hữu hài lòng hơn. Có nhiều khả năng sẽ tiếp tục yêu cầu BIM trong các dự án tương lai.

Bước nhảy – Bắt đầu quá trình xây dựng

Trong xây dựng, bạn phải làm việc nhanh chóng mà không hy sinh các dự án chất lượng nhưng phức tạp với các tính năng thiết kế khác thường và vật liệu xây dựng có thể làm cho điều đó trở thành một thách thức. Mortenson Xây dựng đáp ứng các thách thức bằng cách sử dụng công nghệ để kết nối thiết kế với giao hàng. Với thiết kế ảo và các nguyên tắc xây dựng (VDC) và công cụ BIM. Công ty cho phép các đội thi công đi vào bên trong các mô hình dự án kỹ thuật số ngay cả khi thiết kế vẫn đang tiếp tục. Giúp họ hình dung thành phần xây dựng rõ ràng hơn và xác định vấn đề từ trước.

“BIM tiết kiệm thời gian và tiền bạc” Eric Keleny, Giám đốc Xây dựng tích hợp nói. “Khả năng nhập các mô hình 3D giúp các đội xây dựng hình dung chính xác phải làm thế nào để làm công việc của họ và mường tượng trước những gì thực sự sẽ xảy ra khi xây dựng. Và khi chúng tôi giao một dự án ra, mô hình BIM bao gồm tất cả mọi thứ cần thiết để tối ưu hóa hoạt động và bảo trì “.

 

 

Xây dựng các sân vận động của tương lai

Sân vận động Hoa Kỳ Bank, gần đây đã mở Minnesota Vikings của Liên đoàn bóng đá  quốc gia. Thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các dự án xây dựng cơ sở thể thao. Một kiến trúc ngoạn mục. Số lượng ghế của sân vận động lên đến 70.000 chỗ và có tính năng thiết kế mang tính biểu tượng trong đó có một mái nhà trong suốt. Kim loại kẽm tấm ngoại thất, 5 cửa pivoting kính lớn nhất thế giới, và những chiếc ghế trường phía gần nhất trong NFL.

Đối với dự án này, Mortenson, tổng thầu, hợp tác với kiến trúc HKS, giúp các đội xây dựng thành hiểu được mô hình dự án trước khi bắt đầu xây dựng. Trong giai đoạn thiết kế, Mortenson cũng thực hiện toàn bộ quá trình xây dựng sân vận động. Animating thành phần xây dựng như ghế ngồi có thể nhận dạng các vấn đề. Bằng cách tìm ra chính xác những gì có thể xảy ra khi xây dựng, các công ty đã sử dụng các nguyên tắc lean và phương pháp giao hàng just-in-time. Kiểm soát chất lượng cao với chi phí thấp hơn.

 

AEC Excellence Awards 2016

 

Đưa tầm nhìn thiết kế đến cuộc sống

Khi bắt đầu xây dựng, công ty số hóa các việc làm tại công trường, sử dụng các công cụ BIM kết nối điện toán đám mây và máy tính bảng để cho phép các bên liên quan trong lĩnh vực này hình dung công việc của họ trong bối cảnh và phát hiện các vấn đề trước đó. Ví dụ, sau khi một bản đồ của việc đổ bê tông được tạo ra trong văn phòng, các điều tra viên cao cấp sử dụng nó để bố trí quá trình đổ, sau đó chia sẻ nó với các nhóm cụ thể. Kết quả là, bê tông được đổ vào những vị trí chính xác, và các nhà thầu phụ có một hình ảnh đầy đủ hơn về công việc sau khi hoàn thành. Với một dự án có 1.500 vị trí đổ bê tông và 100.000 thước khối bê tông, đây là một chiến thắng lớn.

 

Để các bên liên quan có thể hiểu rõ mô hình 3D, Mortenson sử dụng tai nghe thực tế ảo (VR). Mang chúng, các bên liên quan có thể trải nghiệm không gian sau khi hoàn thành một cách chính xác. Điều này đã giúp các chủ sở hữu hiểu và mua thiết kế, và cho phép các chủ sở hữu xác định địa điểm cho tài trợ và nghệ thuật bố trí trước khi bất kỳ bức tường nào được xây.

 

 

Kiểm soát thành công hôm nay và ngày mai

Sử dụng BIM với VR và công nghệ di động để kết nối thiết kế và giao hàng. Mortenson đã có thể hoàn thành Sân vận động Bank của Mỹ sớm hơn dự định đến 6 tuần. Đây là dự án đầu tiên cho một sân vận động với chi phí hàng trăm triệu đô la ít hơn chi phí của sân vận động tương tự . Với các khoản tiết kiệm, chủ sở hữu có thêm những cải tiến cho toàn cơ sở, trong đó có thêm 2.000 màn hình phẳng độ nét cao. Chủ sở hữu khá hài lòng với cách xây dựng như vậy. Và bây giờ đang sử dụng BIM để giảm chi phí và tối ưu hóa hiệu suất tòa nhà. Đối với Mortenson, nó đã tự thiết lập để thành công trong một thế giới mà chủ sở hữu ngày càng đòi hỏi BIM vào các dự án của họ nhiều hơn.

 

 

Biên dịch: Nguyễn Trang