Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

ML&P thiết kế với Autodesk Utility Design nhanh hơn đến 15 lần

Anchorage Municipal Light & Power đã sử dụng phần mềm Autodesk Utility Design để hoàn thành nhiệm vụ chính xác hơn và nhanh hơn đến 15 lần.

“Khi bạn làm việc với nhiều hệ thống và các ứng dụng, in ấn và phân phối các thiết kế bằng tay, nó phải mất nhiều ngày để hoàn thành một dự án thậm chí rất đơn giản. Bây giờ, những dự án tương tự có thể được hoàn thành trong một vài giờ. Điều đó tiết kiệm một lượng lớn thời gian và tiền bạc. Và giảm tồn đọng của chúng tôi!”

-Ray Pearce, Quản lý dự án GIS. Anchorage Municipal Light & Power

Anchorage Municipal Light & Power (ML&P) cung cấp điện, đường truyền, phân phối dịch vụ vào trung tâm Anchorage, Alaska. Các tiện ích là cần thiết để tích hợp nhiều hệ thống bên ngoài và tinh giản quá trình thiết kế của mình để hoàn thành dự án thiết kế mạng nhanh hơn, dễ dàng hơn, và chính xác hơn.

Sử dụng phần mềm Autodesk Utility Design phần mềm địa lý, Anchorage Municipal Light & Power có thể:
  • Hoàn thành thiết kế dự án nhanh hơn tứ 10 đến 15 lần.
  • Cải thiện dữ liệu và chất lượng thiết kế.
  • Quản lý quá trình thiết kế trong một hệ thống, từ đầu đến cuối.
  • Giúp các nhà thiết kế mới làm việc hiệu quả một cách nhanh chóng bằng cách nắm bắt kiến thức về thể chế của tiện ích trong cơ sở dữ liệu.
  • Giảm tồn đọng dự án.

Các thách thức

Ba thập kỷ trước, ML&P đã phát triển một quy trình thiết kế mạng tiện ích trong hệ thống Hewlett-Packard. Do các tiện ích lớn, nó đã tạo ra và mua nhiều hệ thống phần mềm quản lý dữ liệu mạng và sau đó sử dụng AutoCAD để tạo ra các mẫu thiết kế vật lý.

Quản lý nhiều hệ thống cho thấy cả hai đều tốn kém và mất thời gian. Nhân viên nhập dữ liệu cùng một dự án ba hoặc bốn lần trong các hệ thống khác nhau. Và mỗi nỗ lực sao chép đều làm tăng nguy cơ lỗi dữ liệu và lãng phí nhiều giờ trong ngày của đội.

Autodesk Utility Design

“Chúng tôi có nhiều hệ thống mới để cải thiện công việc, tuy nhiên chúng tôi thực vẫn làm việc thiếu hiệu quả và điều đó đã trở thành một phần trong quá trình thiết kế của chúng tôi”

Ray Pearce, quản lý dự án GIS tại ML & P nói.

“Chúng tôi rất cần cái gì đó để có thể loại bỏ sự thiếu hiệu quả trên, cải thiện chất lượng của các sản phẩm thiết kế, và sửa chữa các vấn đề cho các khu vực dễ bị lỗi dữ liệu.”

Cùng lúc đó, Pearce phải vật lộn với thực tế là lực lượng lao động của ông bị lão hóa. Khi các nhân viên cũ về hưu, cán bộ quản lý phải dạy nhân viên mới làm thế nào để sử dụng nhiều ứng dụng phần mềm cũng như AutoCAD. Pearce và nhóm của ông đã tìm kiếm một cách để tích hợp các hệ thống để loại bỏ việc nhập dữ liệu dư thừa và thực thi các tiêu chuẩn thiết kế chặt chẽ hơn.

Giải pháp

Đội của Pearce đã quen thuộc với giao diện AutoCAD. Nhưng họ đã chuyển một cách nhanh chóng và dễ dàng sang phần mềm Autodesk Utility Design để tạo ra một quá trình thiết kế tích hợp nhiều hơn nữa.

“Các nhân viên của chúng tôi thích AUD vì nó có cùng một giao diện và cảm thấy như chúng tôi đang dùng AutoCAD. Nhưng có thêm thiết kế mạng lưới thông minh. Ngay cả các nhà thiết kế mới sử dụng AutoCAD trong các trường đại học cũng được cập nhật nhanh chóng cách sử dụng nó”

Pearce lưu ý.

Loại bỏ sự dư thừa

Với một hệ thống thiết kế mạng tích hợp, Anchorage ML & P hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn mà không cần quá trình dự phòng. Ví dụ, hệ thống mới giúp bỏ qua việc phải nhập dữ liệu một lần nữa để sử dụng các ứng dụng di sản để đặt hàng nguyên liệu và sản xuất ước tính chi phí. Bây giờ, thay vì nhập lại cùng một dữ liệu vào hai hệ thống. Nhân viên có thể tạo ra các ước tính và các tài liệu trật tự trong một hệ thống với một vài cú click chuột đơn giản.

Các quá trình nhanh hơn từ lúc bắt đầu đến khi hoàn tất

Khi khách hàng đến order công việc, đại diện khách hàng sẽ chuyển yêu cầu tới một người giám sát kỹ thuật. Các giám sát viên tạo ra một dự án mới với phần mềm và điện tử gán nó cho một nhà thiết kế. Khi nhà thiết kế mở dự án, dữ liệu từ hệ thống -yêu cầu bên ngoài sẽ tự động cập nhật cơ sở dữ liệu AUD.

ML & P xây dựng một giao diện tích hợp bản đồ cơ sở hiện có vào dự án “thiết kế bản vẽ để họ có một điểm khởi đầu cho việc tạo ra một thiết kế. Các nhà thiết kế có thể thấy cơ sở vật chất hiện có tiện ích, ranh giới lô đất, trung tâm đường phố, và các dữ liệu bản đồ cơ sở khác ở một góc nhìn duy nhất.

Autodesk Utility Design

Các nhà thiết kế hoàn tất việc thiết kế, xác định tất cả các hội đồng xây dựng, dự toán chi phí dự án, và đặt hàng vật liệu cho dự án. Kiểm soát truy cập hiện chi tiết dự án từng phút để theo dõi tiến độ. Khi các kỹ sư kết thúc việc thiết kế, anh ta sẽ gửi nó đến xem xét điện tử. Giám sát sử dụng một quá trình tương tự cho việc phê duyệt thiết kế. các dự án đã được phê duyệt được lưu dưới dạng bản vẽ DWF nhẹ, và được phân phối cho tất cả các bộ phận bị ảnh hưởng bởi dự án.

Pearce báo cáo

“Quá trình này hiệu quả hơn nhiều so với trước đây. Chúng tôi có một tài liệu dự án duy nhất mà có tất cả các dữ liệu bản đồ, thiết kế, vật liệu, ghi chú xây dựng, và nguồn kinh phí và mọi người đều có quyền truy cập vào nó.”

Một hệ thống, nhiều lợi ích

Bởi vì Autodesk Utility Design được xây dựng trên AutoCAD Map 3D, vẽ bản đồ, khảo sát và dự thảo. Tận dụng lợi thế của công nghệ phần mềm mã nguồn mở tính năng Data Object (FDO) để giao tiếp với các bộ phận thành phố Anchorage khác, những người sử dụng các định dạng phần mềm khác nhau và phối hợp hệ thống. “Chúng tôi không cần phải thông qua việc dịch dữ liệu khó khăn để có thể sử dụng dữ liệu của họ” Pearce nói. “Phần mềm đọc và ghi dữ liệu ở định dạng gốc của nó mà không gặp bất kì trở ngại gì. Đó là một trong nhiều cách bảo vệ tính toàn vẹn cho dữ liệu của chúng tôi.”

Kết quả

Pearce ước tính rằng các hệ thống tích hợp cho phép một nhà thiết kế có tay nghề cao hoàn thành một dự án thiết kế điển hình nhanh hơn từ 10-15 lần. “Khi bạn làm việc với nhiều hệ thống và các ứng dụng, in ấn và phân phối các thiết kế bằng tay, nó phải mất nhiều ngày để hoàn thành một dự án thậm chí rất đơn giản. Bây giờ, những dự án tương tự có thể được hoàn thành trong một vài giờ. Điều đó tiết kiệm một lượng lớn thời gian và tiền bạc. Và giảm tồn đọng của chúng tôi”

ML&P thông báo các quyền lợi khác từ hệ thống của nó. “Không chỉ là tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách khiến cho nhân viên của chúng tôi làm việc hiệu quả hơn, mà chúng tôi đang cải thiện đáng kể chất lượng của sản phẩm hoàn chỉnh” Pearce cho biết thêm.

Tồn đọng ít hơn và tốn ít giấy hơn

Bởi vì các nhà thiết kế có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng hơn, họ đã loại bỏ việc tồn đọng dự án cho ML&P. Và có thêm nhiều thời gian dành cho các dự án quan trọng, nhóm nghiên cứu đã tạo ra nhiều lựa chọn thay thế thiết kế, so sánh kết quả, và chọn tùy chọn tốt nhất, hiệu quả nhất.

Trước khi thực hiện hệ thống tích hợp mới, ML & P in tất cả các bản vẽ thiết kế của họ, làm nhiều bản sao, sau đó phân phối các bản sao giấy khắp các bộ phận, cũng như cho khách hàng và các nhà thầu. Bây giờ, tất cả đều là dữ liệu điện tử, tiết kiệm hàng ngàn tờ giấy mỗi năm.

Trong một môi trường khắc nghiệt như Alaska, công ty điện lực như ML & P phải thiết kế và quản lý hệ thống đáng tin cậy. Và với công cụ hiệu quả, họ đang làm điều đó rất tốt.

 

 

Biên dịch: Nguyễn Trang