Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

5 lí do để bạn nên sẵn sàng với BIM

BIM

Hãy suy nghĩ bạn có lý do chính đáng để không cố gắng tìm hiểu BIM. Tôi đã nghe tất cả chúng : “Nó quá khó” “Nó quá đắt” “Tôi không cần nó.” Nhưng đó chỉ là những lời bào chữa. Không lý do. Trong thực tế, tôi đặt cược bạn đã sẵn sàng nhiều hơn bạn nghĩ. Dưới đây là năm lý do tại sao.

  1. Đã sẵn sàng với tư duy trong BIM

Bạn có thể không biết điều đó, nhưng bạn đã sử dụng BIM. Ít nhất là khi “xây dựng thông tin”. Khi bạn thiết kế một tòa nhà, bạn không hình dung trên bản vẽ 2D mà bạn hình dung nó qua từng đối tượng: tường, cửa sổ, cửa ra vào, sàn nhà. Bạn phải biết làm thế nào để chúng phù hợp với nhau. Các mối quan hệ giữa chúng. Các yếu tố hỗ trợ các yếu tố khác. Và bạn biết gì không? BIM cũng vậy. Bởi vì BIM là dựa trên đối tượng. Tất cả mọi thứ trong mô hình của bạn cần “biết” nó là gì . Các bức tường hành động như tường. Cửa ra vào hành động như cửa ra vào. chúng không chỉ là tập hợp của các ngành. Điều này có nghĩa là bạn có thể vận dụng chúng theo những cách có liên quan đến hành vi thực tế của chúng, và theo ngành một cách hợp lý từ công việc thiết kế của bạn.

BIM

 

  1. Cải thiện sự phối hợp trong công việc

Trong bất kỳ ngành công nghiệp kiến trúc, kỹ thuật, xây dựng nào. Điều bạn cần là có thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra trong không gian ba chiều. Nếu bạn di chuyển một bức tường trong một kế hoạch, bạn cần phải biết điều gì sẽ xảy ra với elevations của bạn. Nếu bạn thay đổi kích thước của dầm sàn nhà của bạn, bạn cần phải biết nó sẽ ảnh hưởng đến các phần còn lại của bạn như thế nào. BIM giúp bạn quản lý, với các bộ phận trực tiếp và cao độ ngay lập tức phản ánh những thay đổi trong các view khác nhau. Vâng, bạn có thể vẫn phải thay đổi thông qua một vài điểm khác nhau. Nhưng bạn sẽ ngay lập tức có thể thấy những thay đổi và điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.

BIM

 

Ví dụ, một vài tuần trước, tôi đã thêm chèn lót khung mái nhà của một trung tâm. Tôi đã hoàn thành kế hoạch, sau đó kiểm tra nó trong 3D. Hóa ra là có một level của thép ngay trên khung của tôi (không hiển thị trong kế hoạch ban đầu ). Và nó đã được can thiệp ngay lập tức. Sự phối hợp 3D giúp chúng tôi có thể sửa chữa nó ngay trong quá trình thiết kế. Nếu chúng tôi làm việc trong môi trường 2D, chúng tôi có thể sẽ không nhìn thấy điều này cho đến khi xây dựng thực tế ngoài công trình.

  1. BIM chăm sóc từng chi tiết

Ngoài việc phối hợp phần trực tiếp, BIM cũng giúp bạn với nhiệm vụ vệ sinh để giữ một bản vẽ thiết gọn gàng. Cần phải thay đổi một số chi tiết? Không thành vấn đề. Chỉ cần thay đổi nó trên bảng, và mỗi tài liệu tham khảo sẽ được tự động cập nhật. Tương tự, nếu bạn cần thay đổi một số tờ hoặc cập nhật một danh sách bản vẽ. Nếu bạn cần thay đổi quy mô của một kế hoạch hoặc chi tiết? Một lần nữa, không thành vấn đề! Đơn giản chỉ cần chọn quy mô của bạn từ danh sách, và tất cả các chú thích của bạn (ghi chú, kích thước, điền vào các mẫu) sẽ tự động điều chỉnh cho đúng kích thước mà bạn thay đổi.

BIM

 

  1. BIM là lựa chọn tốt nhất cho kinh doanh

BIM không phải là công nghệ mới nữa. Trong thực tế, phần mềm Revit có hơn mười năm lịch sử rồi. Khi ứng dụng của nó phát triển, có lẽ bạn đang nhận được nhiều hơn và nhiều hơn nữa yêu cầu dùng BIM từ khách hàng của bạn. Hãy tưởng tượng nếu câu trả lời của bạn là có thể “Oh, chắc chắn, chúng tôi mô hình trong 3D toàn thời gian” Bạn có nghĩ rằng điều đó sẽ khiến cho khách hàng của bạn ấn tượng?

Và nó không chỉ là về tài liệu. Tòa nhà của bạn được mô hình hóa 3D sẽ cung cấp một góc nhìn hoàn thiện về sản phẩm sau khi hoàn thành. Bạn có thể làm việc với các bản xem sản phẩm. Hoặc sử dụng phần mềm hoặc các dịch vụ khác để tạo ra đồ họa trình bày chất lượng trực tiếp từ mô hình của bạn.

Các ngành công nghiệp xây dựng ngày càng trở nên công nghệ. Và BIM sẽ giúp bạn bắt kịp với nó.

BIM

  1. BIM là một khoản đầu tư đáng giá

Không mắc lỗi. Chuyển đổi sang một công việc BIM là một khoản đầu tư đáng giá, cả về thời gian và tiền bạc. Đúng vậy, có thể bạn sẽ dành nhiều thời gian trên mô hình của bạn lúc mới đầu hơn là phần mềm bạn đang sử dụng. Nó đắt hơn so với chương trình CAD 2D bạn đang sử dụng. Nhưng thời gian của bạn có giá trị bao nhiêu?

Khi bạn chia chi phí của phần mềm bằng số giờ bạn tiết kiệm với nó trong suốt một năm. Bạn có thể thấy rằng những gì ban đầu có vẻ như quá đắt đỏ thực sự lại là một giá trị tuyệt vời. Đặc biệt là sau khi mua phần mềm ban đầu của bạn, bạn có thể trả tiền cho phần mềm bảo trì / thuê bao với chỉ một vài giờ thời gian lập hoá đơn mỗi năm. Điều này đòi hỏi một chút suy nghĩ lâu dài bởi vì bạn sẽ phải mất thời gian học tập trước khi bạn có thể tiết kiệm thời gian làm việc. Nhưng đừng quên những cách khác giúp bạn tiết kiệm thời gian.

BIM

 

Đón đầu những công nghệ mới nhất, gây ấn tượng với khách hàng của bạn với các mô hình và hình ảnh. Và tất cả những lợi thế của một công việc 3D. Cuối cùng, BIM là một sự đầu tư đáng làm.

 

Biên dịch: Nguyễn Trang