Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Reinbold Engineering Group thành công với AutoCAD MEP

AutoCAD MEP giúp Reinbold Engineering Group cải thiện đáng kể mối quan hệ sản xuất và khách hàng đồng thời giảm các yêu cầu về thông tin (RFIs).

” Khả năng thiết kế và tài liệu của AutoCAD MEP chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến việc kinh doanh của chúng tôi.”

-Doug Reinbold, PE, Principal, Reinbold Engineering Group

AutoCAD MEP là một ứng dụng thiết kế và xây dựng tài liệu cho các hệ thống kỹ thuật cơ khí, điện, và hệ thống ống nước. Nó giúp cải thiện năng suất, độ chính xác, và khả năng phối hợp. Các kỹ sư, nhà thiết kế, và phác thảo tại Reinbold Engineering Group có thể sử dụng AutoCAD MEP để:

  • Tự động tạo tài liệu xây dựng trực tiếp từ các mô hình dựa trên đối tượng
  • Tăng cường thông tin liên lạc và phối hợp với các thành viên của đội ngũ thiết kế mở rộng, chẳng hạn như các kiến trúc sư và kỹ sư kết cấu
  • Tạo một đại diện thực tế của hệ thống công trình để truyền đạt ý tưởng thiết kế tốt hơn.
  • Giảm RFIs và thay đổi việc tốn kém trong thiết kế của lĩnh vực này.
  • Nhận được phản hồi thiết kế tức thì trực tiếp từ mô hình dựa trên đối tượng.
  1. Tóm tắt dự án

Doug Reinbold là người sáng lập của Reinbold Engineering Group (REG), một công ty tư vấn kỹ thuật cơ khí có trụ sở tại Calgary, Alberta.

“Chúng tôi là một nhóm khoảng hai mươi kỹ sư cơ khí, thiết kế, và phác thảo. Trọng tâm chính của chúng tôi là các hệ thống sưởi ấm nghệ thuật, thông gió và điều hòa nhiệt. Nhưng, chúng tôi cũng thiết kế đường ống dẫn nước, thoát nước, phòng cháy chữa cháy, hệ thống phun nước cho nhiều thị trường. “

– Reinbold. 

Để giúp cung cấp một sản phẩm hoàn thiện vượt trội về thời gian và ngân sách, REG tiêu chuẩn hóa trên AutoCAD MEP, một phần mềm AutoCAD thiết kế kỹ thuật và xây dựng tài liệu dựa trên cơ khí, điện, và đường ống dẫn nước (MEP). Công ty đã hoàn thành năm dự án lớn với các phần mềm mới và đang tiến hành những dự án khác. Trên tất cả các dự án, REG đã nhìn thấy lợi ích ấn tượng về năng suất, độ chính xác, và khả năng phối hợp. Kết quả là, AutoCAD MEP đã trở thành một phần quan trọng trong dài hạn của công ty, là kế hoạch phát triển chiến lược.

  1. Các thách thức

Trước khi chuyển sang dùng AutoCAD MEP, Reinbold nhận thấy rằng nhiều kiến trúc sư đã áp dụng AutoCAD Architecture. Để cải thiện sự phối hợp và giao tiếp với những kiến trúc sư, cũng như với các thành viên khác của nhóm nghiên cứu mở rộng, REG đã chuyển sang AutoCAD MEP.

  1. Kỳ vọng rất cao

“Khi chúng tôi đã áp dụng AutoCAD MEP, chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cách khác mà nó có thể mở rộng các dịch vụ chúng tôi cung cấp cho khách hàng của chúng tôi,” Reinbold nói. REG cần một giải pháp có thể giúp các kỹ sư thiết kế chính xác và hiệu quả mô hình không gian nội thất phức tạp trong các bệnh viện, cơ sở giáo dục, các tòa nhà cao tầng, và các tổ chức lớn khác. Cũng sẽ sắp xếp việc sản xuất các tài liệu xây dựng hoàn chỉnh và chính xác.

  1. Các dự án đòi hỏi

Một dự án đầu năm nay nhấn mạnh các nhu cầu này. “Chúng tôi vừa mới hoàn thành một sự thay thế máy quy mô lớn tại Thực phẩm và Nông nghiệp Canada ở Calgary, Alberta,” Reinbold nói. “Chúng tôi loại bỏ một vài nồi hơi cũ và cài đặt nồi hơi mới, máy bơm, và đường ống.”

  1. Giải pháp

“Đó là trong những loại tình huống mà chúng ta nhìn thấy những lợi ích lớn nhất của AutoCAD MEP,” Reinbold nói.

  1. Hãy thể hiện  – đừng Nói

Để truyền tải một ý tưởng cơ khí 2D cho khách hàng hiểu được là việc vô cùng khó khăn. “Sử dụng AutoCAD MEP, chúng tôi tạo ra một bản vẽ đầy màu sắc cho tấm bìa” Reinbold nói. “Nó thực sự đã giúp các chủ sở hữu và người điều hành tòa nhà hình dung chính xác những gì chúng tôi đã làm, ngay cả ở giữa phòng cơ học rất lớn với một số dịch vụ hiện có.”

  1. Đúng ngay từ lần đầu tiên

“Sự chi tiết và rõ ràng trong các bản vẽ khiến khách hàng rất hài lòng.” Reinbold nói. “Kết quả là, chúng tôi đã giảm đáng kể số lượng các yêu cầu thông tin từ phái khách hàng, cả trong quá trình đấu thầu và trong thời gian xây dựng.”

 

  1. Giữ chi phí thấp

“AutoCAD MEP đã giúp chúng tôi đep thông tin ra khỏi trang giấy và đưa nó cho các nhà thầu trong một hình thức mà họ có thể hiểu được” Reinbold nói. “Ngoài ra, nó là một công cụ hoàn hảo cho việc giúp đỡ những người trả hóa đơn để có thể nắm bắt được những gì chúng tôi đang làm.”

  1. Tạo ấn tượng với khách hàng của bạn

“Khả năng truyền tải ý định thiết kế của chúng tôi chắc chắn đã cải thiện được mối quan hệ của chúng tôi với khách hàng” Reinbold nói. “Khi người quản lý dự án thấy công việc của mình, ông đã ngay lập tức trình bày nó với các đối tác và họ đã thực sự ấn tượng. ”

  1. Di chuyển từ thiết kế đến Tài liệu-nhanh hơn

REG sử dụng AutoCAD MEP để tự động tạo ra các tài liệu xây dựng. “Về dự án này, chúng tôi chỉ mới bắt đầu chơi đùa với nó, nhìn thấy những gì nó có thể làm,” Reinbold nói. “Chúng tôi sản xuất một số khối lượng takeoffs, cũng như một số hóa đơn của vật liệu, để so sánh với các nhà thầu và thấy chúng giống nhau.” Đó là một lợi ích thực sự khi sử dụng AutoCAD MEP để chuẩn bị hồ sơ thi công.

  1. Kết quả

“Chúng tôi đã nhận thấy rằng khi chúng tôi sử dụng AutoCAD MEP, các cài đặt diễn ra trơn tru hơn nhiều,” Reinbold nói. “Mọi người đều hạnh phúc với những sản phẩm cuối cùng. Và nhân viên của chúng tôi rất vui mừng về những khả năng vượt trội của nó.”

 

 

Biên dịch: Nguyễn Trang