Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Kiến trúc Benoy: Ferrari World Abu Dhabi

Được hỗ trợ bởi công nghệ thiết kế Autodesk sáng tạo. Kiến trúc Benoy tạo ra các biểu tượng Ferrari World ở Abu Dhabi.

AutoCAD Architecture

  1. Tóm lược

Kể từ khi khai trương vào tháng 11 2010, Ferrari World Abu Dhabi công viên chủ đề ở United Arab Emirates, đã cung cấp cho những người hâm mộ dòng ô tô thể thao một trải nghiệm độc đáo như một chiếc Ferrari Formula 1 automobile. Trong số rất nhiều những điểm chỉ số octan cao mà nó cung cấp, Ferrari World Abu Dhabi có tàu lượn nhanh nhất thế giới, với tốc độ tối đa 240 km/giờ. Ngay cả kiến trúc các tòa nhà ở công viên cũng khiến cho du khách rất thích thú. Một màu đỏ tươi, mái cong bao trùm lên công viên và thể hiện lịch sử của hãng sản xuất xe mang tính biểu tượng. Nhóm nghiên cứu tại Benoy, công ty đã đoạt giải thưởng quốc tế của các kiến trúc sư, nhà quy hoạch tổng thể, thiết kế nội thất, thiết kế mái nhà, lấy cảm hứng từ các thông tin phụ của Ferrari GT. Để giúp tạo và tinh chỉnh ý tưởng khái niệm của chúng cho việc xây dựng, các kiến trúc sư đã sử dụng Autodesk 3ds Max và phần mềm AutoCAD Architecture. Autodesk 3ds Max Design và phần mềm AutoCAD Architecture giúp Benoy:

  • Phát triển một khái niệm xây dựng sáng tạo trong 3D
  • Liên kết các quá trình thiết kế khái niệm với sản xuất tài liệu xây dựng
  • Cộng tác trên một nhóm dự án lớn sử dụng các định dạng tập tin DWG
  • Nhận được sự ủng hộ của các bên liên quan cho một khái niệm xây dựng độc đáo bằng cách tạo ra hình tượng hấp dẫn
  1. Các thách thức

Benoy, một công ty của Anh, là anh cả trong thế giới kiến trúc bán lẻ và sử dụng hỗn hợp, có một cơ sở khách hàng và có uy tín toàn cầu. Với các dự án cao cấp như Ferrari World Abu Dhabi thì việc cạnh tranh là vô cùng khốc liệt. Để có thể đánh bật các công ty quốc tế khác thì Benoy phải đưa ra được ý tưởng tốt nhất của họ, Benoy cần phải có khả năng cung cấp các thiết kế trên cả tuyệt vời về thời gian và ngân sách. Về dự án Ferrari World Abu Dhabi, Benoy phải đối mặt với một áp lực rất lớn: công ty phải thiết kế một tòa nhà tạo cảm hứng cho du khách và mang hình tượng của Ferrari.

“Chúng tôi muốn thiết kế để được cả hai điểm có ý nghĩa và năng động” Mike Lewis, Giám đốc Benoy Trung Đông nói. “Khách hàng của chúng tôi, Aldar Properties của Abu Dhabi, rất có cảm hứng với những ý tưởng ban đầu của chúng tôi sử dụng một hình thức mái cong có thể nhìn tốt từ mọi góc độ. Tất nhiên, thiết kế phải được xây dựng như nó đã gây ấn tượng. Với áp lực trên, chúng tôi mong đợi các công cụ thiết kế của mình có thể giúp chúng tôi đưa ra một khái niệm tuyệt vời.”

  1. Giải pháp

Khi nhìn vào một chiếc Ferrari GT từ phía bên, người xem sẽ thấy những đường cong rất hài hoà. Để hình dung được mái nhà của Ferrari World Abu Dhabi, Benoy quyết định sử dụng phần mềm Autodesk 3ds Max Design, giúp các đội ngũ thiết kế mô hình được dạng uốn cong trong một môi trường 3D sao cho gần với thực tế nhất.

AutoCAD Architecture

“Chúng tôi rất hào hứng để bắt đầu với các mái nhà như một mô hình 3D” Lewis nói. “Nhưng một hình thức 3D là một hình ảnh không phải là một cấu trúc. Đầu tiên, chúng tôi quyết định để gắn ý tưởng của chúng tôi với tiêu chuẩn kiến trúc và những hạn chế của các site với sự giúp đỡ của phần mềm AutoCAD Architecture “.

Sử dụng phần mềm AutoCAD Architecture, đội ngũ thiết kế của Benoy đã đặt ra một kế hoạch site tích hợp các phần của Formula 1 đường đua Abu Dhabi. Sau đó, họ thiết lập các hình học cơ bản cho việc xây dựng. Liên kết các mô hình hình học dự án trong AutoCAD Architecture, Benoy bắt đầu tạo ra các hình thức mái nhà trong Phần mềm 3ds Max Design. Các nhà thiết kế đã khám phá ra cách số mặt tác động đến các đường cong. Họ bắt đầu với 6- 8, và các phiên bản 12-mặt, cuối cùng tập trung nỗ lực vào một tòa nhà đa diện được trang trí với logo Ferrari.

Lewis mô tả các thiết kế kết quả: “Khái niệm của chúng tôi cho các tòa nhà được thống trị bởi một mái nhà cong chìa ra như một ngôi sao sáu cánh. Điểm cao nhất là 45m và dài 700 mét, kèm theo 86.000 mét vuông. Không chỉ gợi nhớ đến hình thức uốn lượn của một chiếc xe thể thao, xây dựng nhô lên từ mặt đất như một đụn cát đỏ. Việc xây dựng là phù hợp cho cả hai chủ đề đua xe và vị trí sa mạc. ”

  1. Chiến thắng Tough Audience

Thiết kế của Benoy cần nhận được sự đánh giá và đồng ý của hai bên liên quan quan trọng: các khách hàng và các nhà sản xuất nắm quyền quyết định tại Ferrari. Để chuẩn bị cho việc trình bày ý tưởng của họ, các nhà thiết kế tại Benoy thêm thông tin chi tiết về cấu trúc và vật liệu vào thiết kế AutoCAD Architecture. Họ đã tải lên các thiết kế xây dựng chi tiết hơn vào phần mềm 3ds Max Design, và pha trộn các mô hình mái với phần còn lại của tòa nhà. Sau khi thêm màu sắc cho gần với thực tế và kết cấu cho mô hình, Benoy đã sẵn sàng để trình bày các thiết kế.

“Không có so sánh giữa trình bày một mô hình 3D và bản vẽ 2D với một khách hàng”, Lewis nói. “Các khách hàng có thể hiểu rõ hơn về những trải nghiệm một tòa nhà bằng cách hình dung nó trong 3D. Trong trường hợp của Ferrari World Abu Dhabi, các khái niệm mô hình 3D thu hút cái nhìn của khách hàng ngay lập tức. các nhà sản xuất quyết định tại Ferrari cũng nhiệt tình. ”

  1. Chạy đua để hoàn thành

Nhà thiết kế Benoy bắt đầu phát triển các tài liệu hướng dẫn xây dựng phối hợp với các kỹ sư kết cấu, dân sự và cơ khí. Benoy sử dụng phần mềm AutoCAD Architecture để phát triển các tài liệu kiến trúc, và các kỹ sư sử dụng phần mềm AutoCAD khác cho các phần của họ về thiết kế, sắp xếp hợp lý.

AutoCAD Architecture

Vì tài liệu xây dựng gần hoàn thành, nhóm đã sử dụng phần mềm Autodesk Navisworks Quản lý để tổng hợp các tập tin thiết kế khác nhau thành một mô hình duy nhất. Mô hình NavisWorks đã làm cho nó dễ dàng hơn để kiểm tra nhiễu và truyền đạt ý định thiết kế cho nhà thầu.

“Một mô hình 3D là một công cụ giao tiếp tuyệt vời, nhưng các nhà xây dựng cần tài liệu hướng dẫn xây dựng 2D rõ ràng”, Lewis nói. “Nó chỉ là một mức độ chi tiết. AutoCAD Architecture làm cho nó dễ dàng để sản xuất cả hai song song. Và phần mềm Autodesk NavisWorks giúp mang lại những đóng góp của tất cả mọi người lại với nhau thành một tổng thể phối hợp.”

 

  1. Kết quả

Kể từ khi mở cửa, hàng ngàn người hâm mộ ô tô thể thao và những người thích cảm giác mạnh đã đến Ferrari World Abu Dhabi, khiến cho công viên trong nhà lớn nhất thế giới này gặt hái rất nhiều thành công. “Du khách đến để lái thử và trải nghiệm, nhưng kiến trúc độc đáo của tòa nhà là một phần quan trọng trong việc đem lại thành công đó.” Lewis nói. “Một tòa nhà đáng chú ý bắt đầu với một khái niệm. khái niệm của chúng tôi đã hình thành như là một mô hình 3D cho toàn bộ dự án thông qua xây dựng. Giải pháp Autodesk đã giúp chúng tôi phát triển các khái niệm và điều khiển được dự án để hoàn thành một cách hiệu quả. Thậm chí, các dự án phức tạp nhất lớn nhất cũng trở nên đơn giản thuận lợi hơn nếu bạn sử dụng các công cụ thích hợp vào đúng thời điểm.”

 

 

Biên dịch: Nguyễn Trang