Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Royal Huisman phát triển tầm nhìn với AutoCAD P & ID

1.Giới thiệu Royal Huisman

Royal Huisman phát triển tầm nhìn với AutoCAD P & ID. Royal Huisman đứng đầu thế giới trong việc thiết kế và chế tạo du thuyền. Những chiếc du thuyền có chiều dài khoảng từ 30 đến 90 mét. Thành lập vào năm 1884, Royal Huisman tự hào về công nghệ sản xuất độc đáo của mình. Nó đã trở thành di sản lâu đời của nghề thủ công. Để tồn tại trong thị trường cạnh tranh cao toàn cầu, Royal Huisman đã kết hợp chặt chẽ giữa kỹ năng thủ công với những công nghệ mới nhất trong thiết kế và xây dựng. Tầm nhìn của Royal Huisman là không ngừng phát triển những kỹ thuật thông minh.

Royal Huisman phát triển tầm nhìn với AutoCAD P & ID

2.Giải pháp toàn diện, đáp ứng nhu cầu chính xác

Đội ngũ thiết kế đã ứng dụng AutoCAD một cách rộng rãi. Cũng như phần mềm ShipConstructor và Autodesk Navisworks đánh giá dự án ngành công nghiệp cụ thể. AutoCAD P & ID đã được thử nghiệm trong việc sản xuất các schematic diagrams. Royal Huisman phát triển tầm nhìn với AutoCAD P & ID.

“Chúng tôi đã sử dụng AutoCAD từ năm 1985. Và tự điều chỉnh nó để sử dụng một cách linh hoạt hơn. Thêm một menu cho những biểu tượng P & ID và liên kết nó với Access database. Sau đó liên kết đến SQL database giúp sản xuất các báo cáo chúng tôi muốn. 5 năm trước, điều này đã được xem là rất hiện đại, tiên tiến. Nhưng bây giờ chúng tôi muốn nó có thể cung cấp nhiều hơn”. Theo Lambertus Oosterveen, Royal Huisman’s CAD manager.

Royal Huisman phát triển tầm nhìn với AutoCAD P & ID. Erwin Wieringa, CAD coordinator hiểu rõ nhất về AutoCAD P & ID phù hợp với yêu cầu thiết kế nhu thế nào. “Tầm nhìn của chúng tôi là có thể làm việc với mô hình 3D bất cứ nơi nào. Bởi lẽ việc trình bày một đồ họa chuyên nghiệp là hết sức quan trọng trong ngành công nghiệp này. Chúng tôi cần để khách hàng thấy những gì họ nhận được từ chúng tôi một cách chính xác. Chúng tôi cũng cần những kỹ sư tàu thấy được bố trí của các bộ phận như đường ống, hệ thống lọc, máy phát điện,…Vì vậy, chúng tôi cần một liên kết giữa sơ đồ 2D P & ID và các mô hình 3D.

Ví dụ, nếu một người thiết kế P & ID đặt một máy bơm vào sơ đồ của mình. Những nhà thiết kế ShipConstructor lại phải đặt máy bơm đó vào mô hình. Phải đảm bảo rằng các máy bơm giống hệt nhau. Nếu không, chúng tôi cần được thông báo ngay lập tức. Tuy nhiên, không gian hạn chế trên một con tàu khiến điều này khó khăn. Cách đây một vài năm, chúng tôi đã bắt đầu hỏi ShipConstructor xem họ có thể phát triển một gói P & ID không. Kết quả là không. Nhưng họ biết rằng Autodesk thì có thể”. Royal Huisman phát triển tầm nhìn với AutoCAD P & ID.

Royal Huisman phát triển tầm nhìn với AutoCAD P & ID

“Đối với chúng tôi đó là một tin tuyệt vời”. Oosterveen cho biết thêm. “Chúng tôi đã tận dụng tối đa Autodesk. Vì chúng tôi biết việc liên kết giữa các hệ thống là có thể. Và việc tích hợp cũng trở nên đơn giản. Chúng tôi biết các hệ thống P & ID khác đã xuất hiện từ lâu. Nhưng với một phiên bản mới mỗi năm và danh tiếng của Autodesk, chúng tôi tin vào sự phát triển sẽ nhanh chóng. Vì vậy chúng tôi chỉ chờ các sản phẩm được chứng minh. Và chúng tôi đầu tư ngay sau đó”. Royal Huisman phát triển tầm nhìn với AutoCAD P & ID.

3.Giải pháp

Royal Huisman đã bắt đầu rất nhanh chóng và trải nghiệm nhiều lợi ích. Ann van Velthuysen là một trong những người sử dụng chính. “Tìm hiểu dễ dàng, quan sát nhanh hơn và thực tế hơn so với standard AutoCAD. Data Manager cho phép sao chép một biểu tượng và lấy dữ liệu nền với nó. Tính năng auto-trimming và healing lines giúp tiết kiệm thời gian tuyệt vời. Tính năng này không có trong AutoCAD nên thường mất nhiều thời gian để làm công việc này.

Cho phép kiểm tra bản vẽ trên cơ sở cá nhân và dự án. Với mục đích phát hiện những sai lầm khác nhau. Khả năng xuất bản dự án vô cùng hữu ích. Không chỉ cho nhà thiết kế mà còn cho các kỹ sư của khách hàng. Họ có thể thấy tất cả graphics và dữ liệu P & ID trong một tập tin. Công cụ Autodesk Design Review cho phép họ đánh dấu, để lại comment hoặc những thắc mắc. “Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi 6 tuần một lần. Chúng tôi mới gặp nhau để trao đổi việc thiết kế”. Theo Oosterveen.

4.Tích hợp nhiều hệ thống một cách rộng rãi

“Chúng tôi muốn trình bày với kỹ sư của khách hàng thông qua các hình ảnh 3D. Có thể click vào một máy bơm để xem tính chất của nó. Nếu như vậy, chúng tôi có thể giải thích lý do tại sao đó là loại bơm, bộ lọc hoặc máy phát điện phù hợp. Công dụng hiện có của AutoCAD, ShipConstructor plug-in và NavisWorks. Cùng niềm tin của chúng tôi về khả năng phát triển của Autodesk. AutoCAD P & ID sẽ là lựa chọn giúp chuyển hướng tầm nhìn này”.

Oosterveen mở rộng thêm. “Chúng tôi cũng đang xem xét việc quản lý vòng đời con tàu. Chúng tôi muốn trình bày cho đội ngũ kỹ thuật của khách hàng các hoạt động bảo trì và hướng dẫn sử dụng. Một cách chính xác và chuyên nghiệp trên một đĩa DVD. Việc trình bày những bản vẽ P & ID phải khiến họ tin rằng họ đang làm việc với đội ngũ đóng tàu hàng đầu. Chúng tôi đang hoạt động theo tiêu chí này. Ngay cả khi nó không nhanh hơn và linh hoạt hơn so với các hệ thống trước đó. Nhưng nếu nó cho phép chúng tôi lập tài liệu thiết kế tốt hơn thì chúng tôi đã đạt được mục tiêu. Chúng tôi tin tưởng nó”.

Royal Huisman là một tổ chức tiên phong trong công nghệ. Với tầm nhìn rõ ràng về những gì họ mong muốn ở hiện tại và tương lai từ các hệ thống thiết kế. AutoCAD P & ID sẽ hỗ trợ thực hiện tầm nhìn đó.