Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Roseisle Distillery- Thắng giải thiết kế bền vững nhờ  Autodesk BIM

Roseisle Distillery- Thắng giải thiết kế bền vững nhờ Autodesk BIM

1.Tóm tắt dự án

Roseisle Distillery- Thắng giải thiết kế bền vững nhờ  Autodesk BIM. Diageo PLC là một trong những công ty đồ uống cao cấp hàng đầu thế giới. Nó quản lý nhiều thương hiệu lớn như Guinness, Smirnoff và Johnnie Walker. Để đáp ứng nhu cầu về Scotch whisky ngày càng tăng. Diageo PLC đã xây dựng Roseisle Distillery trị giá £ 40 triệu tại Speyside, Scotland. Để có thể dẫn đầu về quá trình thiết kế và xây dựng. Diageo đã chọn AECOM- công ty chuyên cung cấp những dịch vụ kiến ​​trúc và kỹ thuật toàn cầu.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã muốn tích hợp các tòa nhà với các quá trình”. Nathaniel Buckingham, kỹ sư trưởng tại AECOM nói. “Thách thức chính là phải thiết kế một tòa nhà được bao bọc xung quanh bởi những thiết bị phức tạp để chưng cất rượu whisky. Đồng thời vẫn phải duy trì mức độ linh hoạt cần thiết để bảo trì trong tương lai”.

2.Thách thức

AECOM bắt đầu làm việc trên các dự án vào tháng 4 năm 2007. “Mục tiêu chính của chúng tôi là hoàn thành nhà máy chưng cất trong 22 tháng. Từ concept thông qua thiết kế chi tiết đến xây dựng”. Buckingham nói. Diageo muốn nó trở thành nhà máy chưng cất lớn nhất ở Anh. Với công suất 10 triệu lít mỗi năm. “Chúng tôi được yêu cầu pha trộn giữa cái cũ và cái hiện đại. Bao gồm cải tạo hệ thống nước, một mái nhà di động. Và một hệ thống thải và phục hồi nhiệt sáng tạo”. Roseisle Distillery- Thắng giải thiết kế bền vững nhờ  Autodesk BIM.

Roseisle Distillery- Thắng giải thiết kế bền vững nhờ Autodesk BIM

Để hoàn thành dự án đúng tiến độ, AECOM sử dụng Autodesk Revit cho Building Information Modeling (BIM). Cũng như Autodesk Navisworks Manage để phát hiện đụng độ. “Các giải pháp Autodesk BIM đã giúp chúng tôi tạo ra mô hình thông minh ở giai đoạn rất sớm trong quá trình thiết kế”. Buckingham nói.

3.Giải pháp

Roseisle Distillery- Thắng giải thiết kế bền vững nhờ  Autodesk BIM. “Những mô hình này cho phép Diageo hình dung và điều chỉnh tòa nhà trước khi bắt đầu xây dựng. “Các giải pháp Autodesk BIM là những công cụ giúp thiết kế các quá trình phức tạp. Và để Diageo đạt được mục tiêu thiết kế bền vững của mình”. Buckingham nói.

Hai trong số các tính năng này là mái nhà và các bức tường có thể di động. “Khách hàng quan tâm đến tác động môi trường lên chất liệu men”. Buckingham nói. Nhờ Autodesk BIM, AECOM đã tạo ra một cấu trúc linh hoạt độc đáo. Cho phép Diageo loại bỏ những bức tường và mái nhà khi đến lúc phải thay men.

Để giảm lượng carbon footprint. AECOM và Diageo thiết kế hệ thống thu hồi nhiệt và nước thải từ quá trình chưng cất bên trong. “Chúng tôi cũng bố trí các tòa nhà liền kề với một malting plant từ những năm 1980”. Buckingham nói. “Điều này cho phép chúng tôi giữ lại nhiệt thải ra từ cơ sở đó”.

Roseisle Distillery- Thắng giải thiết kế bền vững nhờ Autodesk BIM

Roseisle Distillery- Thắng giải thiết kế bền vững nhờ  Autodesk BIM. Một trong những khía cạnh sáng tạo nhất của nhà máy chưng cất mới là chuyển đổi của các chất thải thành năng lượng. “Chúng tôi tái sử dụng sản phẩm từ quá trình chưng cất để tạo ra năng lượng. Còn phần dư sẽ sử dụng làm thức ăn gia súc”. Buckingham nói. Quá trình anaerobic digestion sẽ chuyển đổi carbohydrate vào lò biomass có nước và metan.

Hơn nữa, khả năng treating liquid byproducts. Giúp nhà máy tiết kiệm khoảng 300.000 mét khối nước mỗi năm.

4.Kết quả

Roseisle Distillery bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 2009. Với những chai whisky đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2012. Nhà máy đoạt giải 2010 Royal Institute of Chartered Surveyors Sustainability Project of the Year và Overall Project of the Year. Cũng như BREEAM Excellent sustainable design rating. “Chúng tôi không thể hoàn thành dự án nhanh chóng theo đúng tiến độ. Và với ngân sách hợp lí nếu  không nhờ BIM”. Buckingham nói. Bằng cách sử dụng BIM và tích hợp các mô hình 3D. Nhóm nghiên cứu đã có thể phối hợp và quản lý tốt hơn trong môi trường ảo.