Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

ProRail quyết định trao hợp đồng trị giá 8,7 triệu $ cho Heijmans

1.Tóm tắt dự án

Breijn B.V. luôn tự hào về tốc độ, tính linh hoạt và khả năng sáng tạo của mình. Với hơn 300 chuyên gia, công ty  Dutchnày là một phần của Heijmans N.V. Đây là một trong những công ty xây dựng lớn nhất ở Hà Lan. Để tiến hành cam kết đổi mới, Breijn đã sử dụng giải pháp Autodesk building information modeling (BIM) cho hầu hết các dự án từ năm 2007.

Một trong những dự án BIM gần đây của công ty. Là thiết kế của một cây cầu thay thế đường sắt bắc qua sông Linge. Cây cầu ban đầu được xây dựng vào năm 1860. Nhưng đã bị hư hại nặng nề trong chiến tranh thế giới II. Và được thay thế bằng một cây cầu tạm bợ. ProRail- chính quyền đường sắt Hà Lan đã quyết định xây mới nó.

2.Vấn đề đặt ra

“ProRail muốn có một cây cầu thay thế hiệu quả về chi phí. Và thời gian thi công không quá lâu gây ra gián đoạn”. Theo Cristian Otter, senior designertại Breijn. ProRail muốn có một cây cầu bê tông đảm bảo độ bền. “Theo quy định trong xây dựng là một span bêtông dài 21 mét. Vì vậy, chúng tôi đề nghị thiết kế những trụ cột để hỗ trợ trọng lượng”. Otter giải thích. “Nhưng nếu cây cầu và đường sắt được sử dụng trong quá trình xây dựng. Thì những trụ cột phải phù hợp với kết cấu trước đó”. Breijn cần phối hợp chính xác giữa cấu trúc hiện tại và thiết kế mới. Bên cạnh đó là một kế hoạch phá hủy / xây dựng phải hết sức cẩn thận.

3.Giải pháp

“Với sự giúp đỡ của Autodesk BIM, chúng tôi đã phát triển một thiết kế đáp ứng tất cả yêu cầu của khách hàng. Từ tính thẩm mỹ, chi phí đến khả năng xây dựng”. Otter nói. Breijn sử dụng những giải pháp dựa trên mô hình Autodesk. Để thiết kế, tính toán, phối hợp và mô phỏng xây dựng.

4.Model Existing Conditions

Breijn sử dụng phần mềm AutoCAD Civil 3D. Giúp tận dụng GIS, liên kết đường sắt và các dữ liệu khảo sát hiện có. Các nhà thiết kế đã nhập dữ liệu này để tạo ra một mô hình. “Sử dụng geographic data giúp xác định các mức nước ngầm chính xác. Chúng tôi có thể phân tích tốt hơn. Và tính toán số lượng bê tông dưới nước cần thiết cho các móng cầu”. Otter nói.

Bước tiếp theo là nhập topography hiện tại vào phần mềm Autodesk Revit. Mục đích để xây dựng mô hình chính xác của cây cầu hiện tại. “Những cây cầu hiện tại sẽ để yên cho đến khi phá hủy. Và chúng tôi sẽ xây dựng xung quanh nó”. Molenbroek nói. “Vì vậy, điều quan trọng là thiết kế của chúng tôi phản ánh chính xác vị trí của cấu trúc hiện có và đường ray xe lửa”.

5.Phối hợp những thiết kế mới

Breijn sử dụng Revit Structure để thiết kế nền tảng và cấu trúc mới. Và AutoCAD Civil 3D để mô hình hóa những sắp xếp. “BIM là rất quan trọng cho thiết kế tích hợp này”. Otter nói. “Khả năng kết hợp và trực quan hóa mọi thứ trong một môi trường thiết kế liền mạch. Giúp chúng tôi kiểm tra tính khả thi và khả năng xây dựng từ trước”.

Breijn cũng đã sử dụng Autodesk Navisworks Manage để phát hiện sai sót. “Trong suốt quá trình thiết kế, chúng tôi sử dụng các phần mềm. Giúp xác định và giải quyết các mâu thuẫn trong thiết kế”. Otter nói. “Điều này đặc biệt quan trọng vì nó giúp kiểm tra khe hở giữa đầu của những trụ cột và phía dưới sàn”.

6.Mô phỏng xây dựng

Quá trình xây dựng cầu mất khoảng 90 giờ. Sau đó, dịch vụ đường sắt phải dừng lại, sàn cầu trước đó bị phá hủy. Và sàn bê tông mới được đặt vào những cột trụ cầu. Họ đã sử dụng Navisworks Manage để tích hợp tiến độ thi công với mô hình. Lên kế hoạch và mô phỏng việc phá bỏ các cấu trúc trước đó. Và xây dựng những cấu trúc mới.

7.Kết quả

Với thiết kế trụ cầu sáng tạo của Breijn. ProRail quyết định trao hợp đồng trị giá 8,7 triệu $ cho Heijmans. Cây cầu đang được xây dựng. Và họ rất tự tin để đón chờ khoảnh khắc sau 90 giờ. “Thiết kế là công việc cốt lõi của chúng tôi”. Molenbroek nói. “Các giải pháp Autodesk BIM đã giúp chúng tôi tạo ra những thiết kế chất lượng cao. Đồng thời khả thi hơn. Nó hoàn toàn phù hợp”.