Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Fix lỗi không import được file PDF trong AutoCAD 2017

Bạn cần phải import file PDF vào AutoCAD để làm việc?

AutoCAD 2017 cung cấp các phương pháp hiệu quả nhất cho việc nhập dữ liệu PDF, nhưng nó không hoạt động với tất cả các tập tin PDF. Nếu tập tin PDF là dựa trên raster thay vì dựa trên vector. Ví dụ, nhập PDF không phải là một lựa chọn vì các dữ liệu vector cần thiết không tồn tại trong tập tin PDF. Nếu bạn muốn sử dụng lại dữ liệu từ một tập tin PDF raster-based, tracing là lựa chọn tốt nhất của bạn. May mắn thay, có những công cụ làm cho việc truy tìm các file PDF (và các file raster-based khác) dễ dàng hơn nhiều. Hãy để tôi giới thiệu bạn với AutoCAD Raster Design!

Trong ví dụ này, tôi sẽ vẽ lại một nền kiến trúc cũng như đường ống và thông tin điện được liên kết với các thiết kế tôi đang làm việc trên đó. Nó có thể cực kỳ khó khăn để vẽ lại một tòa nhà từ một hình ảnh sai lệch vì chất lượng quét kém. Các dòng đáng lẽ phải thẳng thì lại lượn sóng và không thẳng hàng. May mắn thay, AutoCAD Raster Design bao gồm các lệnh sửa chữa hình ảnh sẽ làm tăng chất lượng của một bản vẽ lại. Trong hình ảnh bên trái bên dưới, chú ý các polylines thẳng với hình ảnh lệch bên dưới. Trên hình ảnh bên phải, tôi đã kéo thẳng các đường hình ảnh để phù hợp với các polyline sử dụng Raster Design.

  1. Chuyển đổi PDF sang TIF

Các phần mềm Raster Design sẽ chỉ nhận ra tập tin hình ảnh raster trái ngược với các tập tin PDF. Vì vậy, bước đầu tiên trong quá trình này là để chuyển đổi các file PDF vào một tập tin hình ảnh. Tôi mở PDF trong Adobe Acrobat và lưu lại thành file TIFF. Trong ví dụ này, tôi chuyển đổi một file PDF tôi nhận được từ một khách hàng.

Một điều quan trọng là hãy kiểm tra quy mô của bản vẽ được vẽ lại. Hãy lưu ý đến nó, bạn sẽ có tùy chọn để xác định quy mô đúng khi bạn chèn các hình ảnh như là một tham chiếu đến các bản vẽ.

  1. Tham chiếu các Hình ảnh lên các bản vẽ

Một khi bạn có các định dạng tập tin đúng, khởi chạy Raster Design, hoặc từ một biểu tượng máy tính để bàn hoặc thông qua Menu Apps. Hoặc nhấp vào tab nếu tab Raster Design Ribbon đã được nạp trong ứng dụng AutoCAD bạn đang sử dụng. (Bạn sẽ thấy một tab công cụ Raster cùng với các tab công cụ AutoCAD mặc định quen thuộc). Như bạn có thể nhìn thấy từ hình ảnh dưới đây, có rất nhiều công cụ. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ chỉ sử dụng một vài cái trong số những công cụ yêu thích của tôi!

 

 

Sử dụng các lệnh chèn hình ảnh nằm trên thiết kế Raster Ribbon. Điều quan trọng là phải sử dụng lệnh Raster Design cho nhiệm vụ này. Nếu không, công cụ Raster Design sẽ không được kết hợp với các hình ảnh. Sau khi chọn hình ảnh bạn muốn đính kèm, đảm bảo bạn chọn Insertion Wizard như tùy chọn chèn của bạn. Nó sẽ dẫn bạn qua các bước quan trọng.

Sau khi chọn Open, bạn sẽ thấy hộp thoại “modify correlation Values”. Nhập thang bạn xác định trước đó. Trong ví dụ dưới đây, tôi đã nhập 96 như các yếu tố quy mô. Tiến hành thông qua các menu bằng cách nhấn tiếp theo cho đến khi hình ảnh được chèn vào bản vẽ.

 

  1. Creating Construction Geometry

Bây giờ là hình ảnh được tham chiếu, tôi có thể phải xoay nhẹ để có được hình ảnh phù hợp với trục X, Y. Sau đó tôi tìm dạng hình học đường thẳng dài nhất cho việc vẽ lại, và vẽ đường xây dựng trực giao để đánh giá sự không hoàn hảo và thiết lập một số hình học trực giao. Trong ví dụ dưới đây, tôi đã chọn bên ngoài của tòa nhà để vẽ một số dòng trực giao. Ý tưởng ở đây là để bắt đầu dòng trong các vị trí chính xác của các góc và vẽ góc 90 độ thẳng lên và xuống từ điểm bắt đầu.

 

 

  1. Sửa chữa các hình ảnh Raster

 

Những khuyết điểm trên hình ảnh raster là rất khó phát hiện khi thu nhỏ như trong hình trên. Nhưng khi phóng to, bạn có thể nhìn thấy những dòng hình ảnh raster là không thẳng. Những hình ảnh dưới đây cho thấy sự trái ngược ở đầu kết thúc của cùng một đường thẳng. Trong hình ảnh bên trái, tôi thấy các điểm mà tôi đã chọn để bắt đầu các đường thẳng của tôi. Đây là nơi mà các mô hình sẽ thẳng hàng với các hình ảnh tham chiếu. Trong hình ảnh bên phải, bạn sẽ thấy phía bên kia của cùng một dòng.

 

Bước 1 – Lệnh Rubber Sheet

Bây giờ chúng ta có một số dòng trực giao để tham khảo, chúng ta sẽ sử dụng các công cụ Rubber Sheet. Nó cho phép bạn tự phù hợp với các điểm trên hình ảnh sai lệch với điểm tương ứng của chúng về hình học AutoCAD trực giao. Chọn lệnh này từ tab Raster Tools và chọn tùy chọn đa thức. Sau đó chọn Add Points và bắt đầu nhấp trên bản vẽ.

Bước 2 – Lệnh Rubber Sheet

Điểm đầu tiên bạn nhấp vào sẽ là nơi các tập tin hình ảnh tắt. Các nhấp chuột thứ hai là nơi mà các tập tin hình ảnh nên được căn chỉnh. Bạn có thể làm điều này với một vài nơi hoặc vô số các nơi. Quá trình này có thể trông quen thuộc với bạn nếu bạn đã từng sử dụng các lệnh AutoCAD Align! Tôi sẽ nói cho các bạn biết việc công cụ này đã làm. Đó là sắp xếp các hình ảnh vào dạng các hình học mong muốn.

Bước 3 – Lệnh Rubber Sheet

Sau khi đã chọn nguồn và điểm đích kết hợp thích hợp nhất, chọn OK để xem kết quả. Lệnh này sẽ làm việc chủ yếu trong các lĩnh vực mà bạn đang lựa chọn điểm. Nếu bạn thấy rằng các hình ảnh cần điều chỉnh hơn, lặp lại các lệnh và điều chỉnh nội dung của bạn.

Bước 4 – Lệnh Rubber Sheet

Bạn có thể làm một chút và sau đó làm thêm một chút nữa, đúc các bản vẽ để sắp xếp vào dòng trực giao bạn đặt ra trong các bước trước. Mỗi khi bạn hoàn thành các lệnh chương trình sẽ lưu các tập tin hình ảnh.

Khi tôi hài lòng với các đường trực giao của bạn vẽ, tôi tiến hành soạn thảo ra phần còn lại của các chi tiết và hoạt động bên trong của bản vẽ.