Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Là một thiếu niên, Jort Heijen đầu tiên bắt đầu thiết kế  guitar với cha mình bên  trong garage của họ. Ban đầu, họ đã lấy các guitar cũ và thay thế các bộ phận trên chúng, mua đi  bán lại. Nhưng họ đã rất tò mò về việc xây dựng thân đàn guitar. Từ đó, Heijen liên tục xây dựng và sản xuất đàn guitar, tất cả đều được làm bằng tay.

Heijen kiếm sống bằng  việc sửa chữa xe đạp và bán hàng tại một cửa hàng ở Hà Lan, ông nhận ra rằng nó không là những gì ông muốn làm cho phần còn lại của mình . Thiết kế  guitar mới  là niềm đam mê của ông. Vì vậy, ở tuổi 24, ông đã bỏ công việc, bán xe và chuyển đến Amsterdam,  ghi danh vào Hout-en Meubileringscollege-một trường dạy nghề kéo dài bốn năm dành cho việc chế biến gỗ và đồ gỗ.

Trong lúc học, Heijen bắt đầu học AutoCAD, đặc biệt là sau khi anh ta mua máy CNC đầu tiên của mình để cắt gỗ ra cho thiết kế guitar của mình. Sau khi làm việc bằng tay trong nhiều năm, AutoCAD mang lại những khả năng hoàn toàn mới.

AutoCAD giúp thiết kế Guitar

Heijen nói: “Một khi tôi bắt đầu làm một thiết kế guitar trong AutoCAD, tôi không thể dừng lại cho đến khi nó kết thúc. Nó rất gây nghiện và giống như một câu đố mà tôi muốn giải quyết. Độ chính xác của nó là chìa khóa. Máy CNC có thể có các bộ định tuyến nhỏ cực kỳ đáng nể và tôi có thể đảm bảo rằng tất cả các góc đều hoạt động trong phần mềm.”

“Với AutoCAD tôi có thể lấy bất cứ những ý tưởng  xuất hiện trong đầu và làm cho nó thật đồng thời có thể làm nhiều hơn một bản phác thảo.”AutoCAD giúp thiết kế Guitar

 

Sau khi tốt nghiệp đại học, Heijen đã dành một năm làm trợ giảng và sau đó trở thành một giảng viên kỹ thuật toàn thời gian tại trường. Anh ta nhiệt tình giúp đỡ sinh viên khám phá ra rằng họ có thể làm được gì nếu họ học AutoCAD.

AutoCAD giúp thiết kế Guitar

Heijen nói: “Khi các sinh viên của tôi đến với tôi với ý tưởng về một dự án mới và họ phải vật lộn với các vấn đề toán học, tính toán các góc độ, hình dung khoảng cách và tỷ lệ, tôi luôn hướng họ tới AutoCAD. Tôi chỉ cho họ thấy nó dễ dàng như thế nào để vẽ trong 2D và làm thế nào có thể  sử dụng nó để được một hình ảnh tốt hơn.

“Một trong những điều tốt nhất mà AutoCAD buộc bạn phải chính xác nhất có thể và thách thức  những ý tưởng chuyển  thành một tập tin DWG”,  ông cho rằng “Ý tưởng về AutoCAD đến CNC là sự cải tiến đáng kể. Ở Hà Lan, tôi đã làm nó thành một phương châm Van idee naar 3D điều này có nghĩa là Từ Ý tưởng đến 3D

Với hàng trăm, hàng ngàn mẫu thiết kế bằng sự nỗ lực hết mình, Heijen đã  xây dựng và phát triển mô hình  kinh doanh của mình, Red Layer Guitars nói. Ông đã hoàn thành mô hình bán lẻ đầu tiên của mình mà giờ đã bán được. Nhưng ông có một mục tiêu thậm chí còn lớn hơn trong đầu đó là “ thiết kế một chiếc guitar hoàn toàn mới, cao cấp và nhẹ”. Đối với ý tưởng này, ông có kế hoạch sử dụng gỗ ziricote, một loại burger riêng biệt  và phức tạp của gỗ mọc lên một thiết kế M.C.Escher. Trong thực tế, thiết kế đầu tiên của ông về fretboard đã gây ra khá nhiều sự chú ý của giới truyền thông xã hội, đặc biệt là trên Facebook.

AutoCAD giúp thiết kế Guitar

Trong một xưởng nhỏ khoảng 90 m2, Heijen đã chia sẻ với một nhà thiết kế guitar, có tất cả các công cụ ông cần từ máy CNC đến cabin  phun và tất nhiêu  nó bao gồm AutoCAD. Heijen nói rằng: “Cho dù tôi ở trường hay trong xưởng, tôi luôn có thể truy cập các tập tin của tôi thông qua Autodesk 360. Và với hàng ngàn mẫu thiết kế và mẫu mã, tôi sẽ luôn có thể truy cập chúng, thậm chí là cả10 năm sau đó. Mỗi chi tiết đi vào AutoCAD một cách đơn giản và dễ dàng.”

Thực tế, ảnh hưởng của AutoCAD lên sự nghiệp mới của Heijen không dừng lại ở đó. Tên của công việc kinh doanh của ông thậm chí còn được lấy cảm hứng từ phần mềm này. Heijen nói: “Tôi đang điền đơn xin kinh doanh nộp cho thành phố và nhận ra tôi không có tên. Tôi đã vẽ một cây đàn guitar trong AutoCAD và thấy rằng nó  không được tốt ngay từ đầu. Tôi đã rút ra một số spline, nhưng tôi không biết làm thế nào để chuyển đổi chúng được nêu ra vì vậy tôi đã làm cho nó thành màu đỏ. Tôi nhìn vào màn hình của tôi và thấy  một lớp màu đỏ trong AutoCAD. Và Red Layer Guitars đã trở thành tên của công ty tôi. Vì vậy, ở đó bạn có nó … AutoCAD thực sự là trong mỗi một phần của cuộc đời tôi. ”

AutoCAD giúp thiết kế Guitar