Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

ALUPROF S.A. và việc ứng dụng AutoCAD Mechanical

ALUPROF S.A.: Nhà phân phối lớn nhất Ba Lan về các hệ thống kiến trúc nhôm, đang phát triển mạnh nhờ sử dụng phần mềm Autodesk Digital Prototyping, hợp tác, và các giải pháp phân tích.

ứng dụng AutoCAD Mechanical

  1. Tóm tắt dự án

ALUPROF S.A. là nhà phân phối lớn nhất Ba Lan của hệ thống kiến trúc nhôm, trong đó công ty cung cấp một loạt các giải pháp cho sản xuất cửa sổ, cửa ra vào, mặt tiền, rèm cuốn, và cửa cuốn. Hai dự án uy tín trong số nhiều dự án mà họ đã thực hiện bao gồm Thành phố Atrium, được trao giấy chứng nhận GreenBuilding của Ủy ban châu Âu, và khách sạn Hilton.

Thách thức lớn nhất đối với ALUPROF là theo kịp với những yêu cầu ngày càng cao của các kiến trúc sư khi họ tạo ra những dự án táo bạo và hiện đại hơn. Việc tạo ra hệ thống thích hợp để thực hiện yêu cầu của công ty thì phải có các công cụ cho phép thực hiện nhanh chóng các nhiệm vụ hằng ngày và giải pháp tiên tiến cho việc phân tích khác nhau.

AutoCAD Mechanical và các phần mềm Autodesk Inventor cho phép ALUPROF có thể:

  • Theo kịp tốc độ với yêu cầu của kiến trúc hiện đại
  • Cộng tác và chia sẻ dữ liệu với một số đối tác bên ngoài
  • Xác nhận một số lượng lớn các giải pháp khả thi
  • Phân tích hiệu suất của cấu trúc theo nhiều tải trọng giả định khác nhau
  1. Các thách thức

“Các hệ thống được thiết kế riêng là một phần trong công việc của chúng tôi”, Monika Sobczak, giám đốc tiếp thị tại ALUPROF nói. “Các nhà cung cấp các giải pháp kỹ thuật như chúng ta phải liên tục bắt kịp tốc độ với tính chất năng động của kiến trúc hiện đại.”

Công việc này không thể thực hiện một cách độc lập, vì vậy phải có sự phối hợp của các kiến trúc sư, các công ty thiết kế, nhà thầu xây dựng và lắp ráp -cũng như một số đối tác khác từ bên ngoài.

  1. Giải pháp

ALUPROF tạo ra tất cả các thiết kế của nó bằng cách sử dụng AutoCAD Mechanical và Autodesk Inventor. AutoCAD Mechanical là công cụ 2D hiệu quả tự động hóa các nhiệm vụ cơ khí hằng ngày, trong khi phần mềm Autodesk Inventor được sử dụng trong trường hợp cần các cơ chế nâng cao hơn hoặc khi phân tích ứng suất.

“Chúng tôi quyết định trang bị nhiều máy trạm làm việc với các phần mềm thiết kế 3D,” Andrzej Zurawski, giám đốc phát triển tại ALUPROF nói. “Nó cho phép chúng tôi xác nhận một số lượng lớn các giải pháp khả thi và để mô phỏng chuyển động. Đồng thời, nhờ vào khả năng tương tác với các phần mềm phân tích, chúng tôi có thể phân tích hiệu suất của cấu trúc theo nhiều tải trọng giả định khác nhau.”

Sự phát triển của một sản phẩm mới đòi hỏi phải chia sẻ dữ liệu rộng rãi giữa các nhà thiết kế của ALUPROF và các đối tác của mình. Điều này áp dụng cho cả thiết kế hệ thống kiến trúc có mục đích chung tiêu chuẩn để sử dụng trong các ngành công nghiệp xây dựng, cũng như phát triển các giải pháp thiết kế riêng cho site cá nhân. Phối hợp các kết quả của văn phòng kiến trúc sư trong việc thích ứng của hệ thống các giải pháp cho yêu cầu của các site cụ thể hoặc sự phát triển của các sản phẩm hoàn toàn mới, những cái sẽ đáp ứng thị kiến cá nhân của các kỹ sư xây dựng.

“Chia sẻ tài liệu xây dựng là điều bình thường đối với chúng tôi,” Zurawski nói.

  1. Kết quả

Nhờ vào quá trình thiết kế dựa trên phần mềm Autodesk, ALUPROF có thể đáp ứng những nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng năng động của mình cũng như tạo thuận lợi cho sự hợp tác hiệu quả với các đối tác bên ngoài

“Chúng tôi chỉ đơn giản là phải có quyền truy cập vào các công nghệ mới nhất,” Zurawski nói. “Nó cho phép chúng tôi thay đổi linh hoạt trong thị trường hiện nay.”

 

Biên dịch: Nguyễn Trang