Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Ngày 31/3/2017 vừa qua, hãng Autodesk đã chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của phần mềm AutoCAD huyền thoại.  Lần này AutoCAD 2018 sẽ có thêm những tính năng mới cải thiện chức năng import file PDF, cải tiến đường dẫn liên kết ngoài Xref, công cụ hỗ trợ quét chọn đối tượng với độ phân giải 4K.

Ngoài ra, AutoCAD 2018 cho phép người dùng tạo và chia sẻ bản vẽ một cách chính xác với các công cụ mới nhằm nâng cao năng suất, sự hợp tác – sáng tạo và tiết kiệm thời gian.

NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT TRONG NĂM 2018

1. Hỗ trợ làm việc với định dạng PDF:

Tất cả các nhà sản xuất trên thế giới đều đặt mô tả sản phẩm , chi tiết kỹ thuật và bản vẽ kỹ thuật vào các tài liệu PDF để tiêu thụ và phân phối sản phẩm. Đây là cách những người kỹ sư, kiến trúc sư và nhà thiết kế soạn thảo tài liệu ban đầu khi nghiên cứu và cộng tác.Đo đó, tiếp tục các cải tiến về Import PDF rõ ràng có giá trị với người sư dụng AutoCAD, những người thường xuyên cần làm việc với file PDF.Trong phiên bản AutoCAD 2018,  công cụ nhận dạng văn bản SHX cho phép bạn chọn kiểu nhập PDF hình học, đại diện cho văn bản SHX và chuyển đổi cho các đối tượng văn bản cần thiết. Bạn có thể truy cập từ công cụ nhận dạng văn bản SHX (lệnh PDFSHXTEXT) trên nhãn chèn ribbon. Công cụ chuyển đổi Text sang Mtext sẽ cho phép kết hợp chuyển đổi các đối tượng một hay nhiều dòng văn bản thành một đối tượng văn bản đa dòng, tự động tạo form văn bản. Ngoài công cụ nhận dạng SHX, Autocad 2018 còn đưa ra thêm những cải tiến về import PDF sau: Sửa các lỗi hướng xoay với các text dạng TrueType do đó tình trạng chữ bị lộn ngược sẽ được khắc phục tối ưu; cải thiện tỉ lệ các hình dạng PDF trong layout; PDF import và PDF attach sẽ hiển thị ảnh thu nhỏ (thumbnail) của file PDF trong hộp thoại chọn file.

 

tính năng autocad 2018

2. Cải thiện đường dẫn liên kết ngoài Xref (External References) và chế độ chia sẽ hướng thiết kế (Share Design View):

Autocad 2018 giúp giảm những vấn đề gây ra bởi lỗi đường dẫn reference. Tiết kiệm thời gian và giảm thiểu các sai sót với công cụ sửa lỗi đường dẫn cho các file tham chiếu (XREFS). Chức năng cho phép người dùng dễ dàng tìm và áp dụng các đường dẫn đúng cho các tham chiếu. Chuyển đường dẫn măc định thành Relative Path thay vì Full Path như trước- Cho phép dùng Relative Path ngay cả khi chưa lưu thành file- Cập nhật đường dẫn tương đối khi lưu file- Chọn đường dẫn mới hoặc tìm và thay thế đường dẫn bị lỗi “Not Found”- Xác định loại đường dẫn hiện hành- Xác định những file bị bỏ rơi- Đổi tên các file liên kết. Bên cạnh đó nâng cao tính năng chia sẻ hướng thiết kế, sự cộng tác là một sự cải tiến rất lớn trong bản phát hành năm 2018 và Share Design View cho phép bạn xuất bản quan điểm của bản vẽ lên đám mây để hợp tác với các bên liên quan và bảo vệ các tệp của bạn. Các bên liên quan xem thiết kế không cần phải đăng nhập vào A360 hoặc đã được cài đặt AutoCAD. 2D điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái chia sẻ quan điểm của thiết kế của bạn với bất cứ ai khi cần thiết.

3. Công cụ quét chọn đối tượng:

Với Autocad 2018, bạn có thể bắt đầu vùng chọn ở một phần của bản vẽ và sau đó có thể pan & zoom tới một phần khác mà vẫn giữ được những đối tượng được chọn trong vùng không nhìn thấy. (trước đây bạn chỉ có thể chọn được những đối tượng đang được hiển thị thôi)4.

4. Hỗ trợ phân giải 4K:

Để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Autocad 2018 đã hỗ trợ những màn hình độ phân giải cao. Lưu thiết kế nhanh hơn, thao tác với không gian 3D tốt hơn, hỗ trợ Bing Maps vs 8.0 là những lợi ích nổi bật mà 4K mang lại. Những thành phần  phổ biến như tab Start, Command line, Palettes, các hộp thoại, thanh công cụ, ViewCube, pick box và grip,… sẽ được thu nhỏ đúng mức cho các độ phân giải lớn hơn này.

5. AutoCAD Mobile:

tính năng autocad 2018

Autocad với những tính năng mới  giúp cho người dùng có thể chỉnh sửa bản vẽ mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể xem, tạo, chỉnh sửa và chia sẻ bản vẽ CAD trên các thiết bị PC của mình, loại bỏ sự cần thiết phải in bản vẽ để đưa đến các trang web việc làm hoặc thăm hỏi khách hàng.

Trên đây là những công cụ và tính năng mới trong phiên bản AutoCAD 2018, mong rằng những thông tin trên giúp bạn vận dụng và nâng cao hiệu suất làm việc của mình hiệu quả nhất.