Hotline 0947 707 307 - Tel/Fax (028) 3885 6879 info@arotech.vn

Autodesk BIM 360 tạo nên sự khác biệt cho SHoP Construction

1.Tóm tắt dự án

SHoP Construction là một chi nhánh của SHoP Architects. Đây là công ty đặt tại Manhattan nổi tiếng với nhiều thiết kế sáng tạo, pha trộn giữa kinh doanh và nghệ thuật. Thành lập vào năm 2007 SHoP Construction chuyên cung cấp những dịch vụ, bao gồm virtual design and construction (VDC). Qua nhiều năm, Building Information Modeling (BIM) đã đóng vai trò quan trọng trong quá trình quản lý xây dựng tại SHoP Construction. Cho phép nó tạo và khám phá những virtual designs trước khi xây dựng. Mới đây, công ty đã có thể đẩy nhanh quá trình hơn nữa bằng cách lưu trữ dữ liệu mô hình thật trong đám mây với Autodesk BIM 360 Glue. Đây là một trong những dịch vụ dựa trên điện toán đám mây của Autodesk BIM 360.

B2 Tower tiếp giáp với Barclays Center Arena ở Brooklyn, New York. Đây là tòa nhà cao 32 tầng, trị giá $4.9 tỷ. Bao gồm 22-acre entertainment, business, residential complex. Và một nhà thi đấu với 18.000 chỗ ngồi. Khi hoàn thành, B2 Tower sẽ là tòa nhà modular lớn nhất trên thế giới.

Autodesk BIM 360 tạo nên sự khác biệt cho SHoP Construction

2.Thách thức

Bởi vì B2 Tower có kết cấu phức tạp, đòi hỏi các chi tiết về kỹ thuật và phối hợp liên ngành. Để giải quyết vấn đề này, SHoP Construction đã phối hợp virtual model của B2 Tower với detailed architecture của SHoP Architects. Và hệ thống structure, mechanical, electrical, and plumbing (MEP) của Arup. Arup là công ty dịch vụ chuyên nghiệp. Chuyên sử dụng Autodesk Revit Architecture, Autodesk Revit StructureAutodesk Revit MEP.

“Nó là sự thay đổi 180 độ so với quá trình trước đây”. Erik Churchill, quản lý dự án tại SHoP Construction nói. “Thông thường, bạn sẽ bắt đầu bằng cái khái quát và kết thúc bằng các chi tiết. Modular buộc bạn phải nghĩ theo cách ngược lại. Bạn phải thực sự hiểu được làm thế nào để những dự án có thể phù hợp với nhau. Do đó, đội thiết kế phải tập trung vào các chi tiết ngay từ đầu của quá trình”.

Với vai trò là nhà phân tích dự án, SHoP Construction sử dụng Autodesk BIM 360 Glue. Để phối hợp và xây dựng các mô hình ảo trong đám mây. Cho phép tất cả các thành viên trong nhóm đều có thể truy cập vào thông tin xây dựng. Churchill nói. “Mọi người cần phải làm việc cùng nhau. Vì sự giao nhau giữa cơ cấu, MEP, kiến ​​trúc và các chi tiết thiết kế là rất độc đáo với một prefabricated building. Với Autodesk BIM 360 Glue, kiến ​​trúc sư có thể dễ dàng tham khảo những chi tiết về cấu trúc. Còn những kỹ sư MEP có thể dễ dàng tham khảo các chi tiết về kiến ​​trúc. Bởi vì chúng tôi đang có thể chia sẻ mô hình ảo trong điện toán đám mây”.

Autodesk BIM 360 tạo nên sự khác biệt cho SHoP Construction

3.Giải pháp

Những cập nhật mới nhất cho mô hình ảo sẽ được nắm bắt kịp thời. Bằng cách sử dụng plug-in trực tiếp từ Autodesk BIM 360 Glue đến Revit. SHoP Construction giúp những bản cập nhật này luôn có sẵn cho nhóm dự án thông qua điện toán đám mây. Những points và clashes trong mô hình được đánh dấu bằng tính năng markup của Autodesk BIM 360 Glue. Người sử dụng Revit giải quyết chúng trực tiếp trong môi trường Revit của họ.

“Trước khi có thể đem mô hình ảo vào điện toán đám mây thì quá trình này rất khó khăn”. Churchill giải thích. “Một mô hình sẽ được upload vào ngày thứ Sáu. Chúng tôi sẽ tổng hợp các bản cập nhật với nhau. Và xuất những vấn đề cần thảo luận dưới file PDF. Để chuẩn bị cho những cuộc họp vào thứ Tư hàng tuần. “Những cuộc họp đánh giá hàng tuần vẫn được tổ chức. Nhưng bây giờ nhóm có thể hợp tác hiệu quả hơn trước cuộc họp. Bằng cách trao đổi những hyperlink của các mô hình trong Autodesk BIM 360 Keo Glue trong thời gian thực.

4.Đưa mọi người lại gần nhau hơn thông qua điện toán đám mây

Mang BIM vào đám mây cho phép SHoP Construction quyết định nhanh hơn.  “Nâng cao quá trình BIM / VDC bằng cách sử dụng điện toán đám mây. Giúp giải quyết các vấn đề trong thời gian thực”. Jonathan Mallie, giám đốc quản lý SHoP Construction cho biết.

Đối với SHoP Construction, khả năng tiếp cận những mô hình ảo với chủ sở hữu và các bên liên quan của dự án đã tạo nên sự khác biệt. “Đó là một bước đột phá”. Mallie nói. “Nhóm dự án có thể quan sát virtual construction trong thời gian thực. Họ có thể kiểm tra các mô hình mà không cần lưu trữ chúng trên máy của họ. Chúng tôi đang gia tăng tỷ lệ cho việc ra quyết định của mỗi thành viên trong nhóm dự án”.

Autodesk BIM 360 tạo nên sự khác biệt cho SHoP Construction

“Chúng tôi xem dự án này như việc khai phá một vùng đất mới”. Churchill nói. “Nó làm thay đổi toàn bộ. Autodesk BIM 360 Glue cho phép chúng tôi nâng cao mức độ tham gia và tính hiệu quả. Công nghệ đám mây giúp hình dung quá trình thiết kế khả thi hơn. Điều này rất quan trọng cho việc ra quyết định. Đó là một công cụ tuyệt vời cho phép chúng tôi phân phối dự hiệu quả,  hợp lý hơn”.

5.Adding Value Post-Construction

“Chúng tôi muốn khả năng truy cập thông tin đến đúng người vào đúng thời điểm”. Churchill nói. “Autodesk BIM 360 Glue là một công cụ tuyệt vời để thực hiện nó. Và mang lại khả năng tiếp cận với quá trình thiết kế rất sớm. Việc quản lý và phổ biến thông tin sẽ rất mất thời gian. Nhưng với tính năng này, chúng tôi đã đẩy nhanh và đảm bảo thông tin hiệu quả cho người ra quyết định”.

“Ngành công nghiệp đang tập trung vào việc tích hợp dự án toàn diện”. Ông nói thêm. “Chúng tôi nghĩ rằng Autodesk BIM 360 Glue sẽ giúp chúng tôi cung cấp những dịch vụ quản lý thông tin cấp độ cao hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đầu tư cho nó”.

Mallie tin rằng những mô hình dựa trên điện toán đám mây cùng khả năng truy cập dễ dàng sẽ là lợi thế quan trọng. “Sau khi hoàn thành việc xây dựng, mô hình sẽ trở thành công cụ tìm kiếm thực tế cho các tòa nhà”. Ông giải thích. “Với thông tin trong các mô hình, những nhà quản lý cơ sở vật chất sẽ rất có lợi từ các dự án VDC toàn diện. Công nghệ điện toán đám mây sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển này”.

6.Kết quả

Hiện nay, SHoP Construction đang tập trung vào việc tạo nên thành công cho dự án B2. Mallie giải thích. “Autodesk BIM 360 Glue đáp ứng tất cả yêu cầu để đẩy nhanh quá trình VDC. Chúng tôi đã nhìn thấy được sự gia tăng trong tỷ lệ đánh giá và ra quyết định. Chúng tôi đang xây dựng quy trình công việc hiệu quả hơn. Và cải thiện khả năng hợp tác”.